Lợi ích của chế độ ăn kiêng với thực phẩm thô

Cập nhật: 24-07-2018 | 11:02:04

Thực đơn salad giảm cân, hay các loại rau lá xanh tươi ngon ngày càng được những người ăn kiêng ưa thích.

Vì sao người ăn kiêng nên áp dụng chế độ ăn thô?

Ngày nay xu hướng ăn và thử các chế độ ăn kiêng khác nhau rất được nhiều người quan tâm. Khi con người ý thức được tầm quan trọng của sức khỏe cũng là lúc họ tìm kiếm nhiều hơn về mọi thứ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Một trong những chế độ ăn kiêng phổ biến hiện nay là "ăn thô". Đây là chế độ tiêu dùng các sản phẩm hoàn toàn chưa được xử lý hay chế biến dưới bất cứ hình thức nào.

Với cách tiêu thụ sản phẩm chưa xử lý hay chế biến, bạn có thể bảo đảm tất cả chất dinh dưỡng có trong thực phẩm được tiêu thụ, không có bất cứ chất phụ gia có hại nào.

Chế độ ăn thô cũng cho phép một số phương pháp sơ chế thay thế khác như nạo, pha trộn, khử nước, ngâm và làm nảy mầm.

Bên cạnh những lợi ích cho sức khỏe, bạn cần lưu ý vài điều sau khi áp dụng chế độ ăn uống thực phẩm thô trong giảm cân, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Bạn cần hiểu rằng chế độ ăn uống với thực phẩm thô là tiêu thụ các sản phẩm tươi sống. Trong đó, rau xanh lá là một phần quan trọng, bên cạnh đó là các loại hạt, rau mầm, rong biển,… Một số sản phẩm như trứng, sữa, thậm chí các loại thịt cũng có thể làm theo cách riêng để phù hợp với chế độ ăn uống thô.

Vì sao bạn nên chọn chế độ ăn thô?

Tốt cho đường ruột: Thực phẩm thô sẽ không ở lâu trong hệ tiêu hóa, có nghĩa là có ít thời gian để lên men hơn trước khi dời khỏi cơ thể. Quá trình lên men thức ăn trong đường ruột hay dẫn đến tích tụ khí độc. Điều này dẫn đến tình trạng viêm, đầy hơi và những khó chịu khác trong dạ dày.

Thức ăn lên men trong đường ruột cũng có thể gây ra tổn thương niêm mạc ruột. Vì vậy, chế độ ăn thô giúp bạn hạn chế được rất nhiều vấn đề này.

Tối đa hóa giá trị thực phẩm: Đối với bất kỳ mặt hàng thực phẩm nào, thời điểm bạn nấu lên các thành phần hóa học của thực phẩm sẽ thay đổi. Điều này làm mất các enzyme có trong thực phẩm, suy giảm một số loại chất dinh dưỡng khác.

Phytonutrients là một thành phần có trong các thực phẩm chống oxy hóa cao. Thành phần có giá trị dinh dưỡng này bị mất đi khi được nấu ở nhiệt độ cao. Vì vậy, với chế độ ăn uống thực phẩm thô, bạn sẽ có được tất cả dinh dưỡng của thực phẩm.

Giảm cân: Thực phẩm thô chứa hầu hết dưới dạng là nguồn chất xơ, cung cấp khoáng chất tốt cho sức khỏe. Đó là lý do tại sao chế độ ăn uống này giúp bạn giải quyết được cảm giác thèm ăn của bạn bằng cách, làm cho bạn no lâu.

Với chế độ ăn này, bạn sẽ ăn ít hơn so với ăn uống thông thường, phù hợp với những người đang muốn giảm cân, người cảm thấy khó kiểm soát cân nặng.

Chế độ ăn này cũng ít tạo mỡ cho cơ thể hơn so với ăn uống thông thường. Nếu bạn đang muốn giảm cân, thực đơn chính là các loại rau xanh lá, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hoa quả tươi, các loại hạt tự nhiên, một số loại rau biển hay rau mầm, các loại cây họ đậu, trái cây khô, bơ quả hạch nguyên chất, các loại dầu ép nguội, các sản phẩm sữa chưa thanh trùng.

Một số lưu ý cho chế độ ăn uống thực phẩm thô là nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng độ Ph trong cơ thể, ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của cơ thể. Hay những người có bệnh về thận, sỏi mật thì không nên lạm dụng chế độ ăn này.

Để đảm bảo sức khỏe cũng như giảm cân được như ý bạn nên tham khảo thêm từ các chuyên gia dinh dưỡng, để có thể theo được chế độ ăn thô. Việc theo đuổi chế độ ăn khắc khe quá lâu có thể khiến bạn thiếu protein cho cơ thể.

Theo PHUNUONLINE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên