Lợi ích của hoa dâm bụt

Cập nhật: 09-09-2013 | 00:00:00

Lâu nay, chúng ta vẫn nghĩ hoa dâm bụt chỉ có tính năng làm đẹp sân vườn, nhưng thực tế, loài hoa này còn mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp.

Ảnh: healthbeautyfitness.in

- Uống trà hoa dâm bụt thường xuyên giúp huyết áp và cholesterol. Kết quả nghiên cứu này được thực hiện vào năm 2009 của trường ĐH Tufts, Massachusetts, Mỹ. Trà hoa dâm bụt cũng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng bàng quang và táo bón nếu bạn uống thường xuyên.

- Hoa dâm bụt giàu vitamin C và chất chống ôxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các triệu chứng của bệnh cảm lạnh, ho, sốt và bệnh nhiễm trùng.

- Hoa dâm bụt chứa axít hydroxycitric và amylase có tác dụng phân hủy tinh bột. Nếu bạn uống một tách trà hoa dâm bụt sau bữa ăn sẽ làm giảm hấp thu carbohydrate vào cơ thể, từ đó giúp giảm cân.

- Các dưỡng chất trong hoa dâm bụt có khả năng kích thích mọc tóc nhanh và phòng ngừa sự lão hóa sớm cho cơ thể. Hoa dâm bụt cũng có tác dụng làm sạch gàu hiệu quả.

- Hoa dâm bụt còn được dùng để làm sáp đánh bóng giày ở một số quốc gia.

- Ở Ấn Độ, lá và hoa dâm bụt được đốt cháy thành tro để dùng làm phấn trang điểm mắt.

- Bạn cũng có thể nghiền nát hoa dâm bụt để làm xà phòng tắm tự nhiên, rất tốt cho trẻ nhỏ.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên