Lợi ích của việc xét nghiệm HIV sớm

Cập nhật: 30-06-2019 | 14:07:39

(BDO) Tối 29-6, tại phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS - Sở Y tế phối hợp với nhóm “Trăng khuyết”; Trung tâm Nâng cao chất lượng cuộc sống (life) thuộc Quỹ Toàn Cầu (Global Fund) tổ chức tọa đàm “Lợi ích của việc xét nghiệm HIV sớm”. Tham dự chương trình trình có bác sĩ Võ Văn Vân, Phó Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh cùng các thành viên nhóm “Trăng khuyết” đến từ nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh.

Tại buổi toạ đàm, bác sĩ Võ Văn Vân, Phó Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh đã chia sẻ những lợi ích cần thiết trong việc xét nghiệm HIV sớm để có định hướng phòng ngừa hoặc điều trị. Việc xét nghiệm sớm sẽ giúp người bệnh biết được tình trạng bệnh nếu đang trong “thời kỳ cửa sổ” và tăng hiệu quả điều trị. Theo các bác sĩ chuyên khoa, chỉ có xét nghiệm mới biết một người có nhiễm HIV hay không. Khi kết quả xét nghiệm HIV âm tính có nghĩa là tại thời điểm xét nghiệm người đi khám không mang trong mình vi-rút HIV hoặc xét nghiệm chưa phát hiện được vi-rút HIV trong cơ thể.

Tham gia tọa đàm, các thành viên “Trăng khuyết” đã được các bác sĩ, giáo dục viên đồng đẳng, nhân viên tiếp cận cộng đồng tư vấn và giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến phòng và điều trị HIV, các biện pháp tình dục an toàn, khả năng lây lan và hiệu quả khi điều trị đúng, đủ... Đây cũng là dịp để các thành viên nhóm “Trăng khuyết” có cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong việc phòng và điều trị các căn bệnh xã hội.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết
Tags
HIV

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên