Lợi ích kinh tế lẫn môi trường

Cập nhật: 06-12-2016 | 09:45:16

Nhằm bảo vệ môi trường và mang lại hiệu quả thiết thực, hiện nay nhiều địa phương đang hướng tới hệ thống xe máy điện cộng đồng. Bình Dương là một trong những địa phương đi đầu về áp dụng hệ thống xe máy điện cộng đồng nhằm góp phần mang lại hiệu quả kinh tế và bảo vệ môi trường cho thành phố thông minh trong tương lai. Chỉ có xe máy điện mới giải được bài toán môi trường, qua đó giúp nâng cao năng lực và giải các bài toán môi trường trong xã hội. Hiệu quả và tính hữu dụng của xe máy điện thể hiện ở chỗ tính tiện ích, hiện đại và thân thiện với môi trường, đồng thời đáp ứng tốt yêu cầu phát triển bền vững trong lĩnh vực giao thông đô thị hiện nay.

Một thực tế hiện nay không thể phủ nhận là sự phát triển nhanh và mạnh về kinh tế đang kéo theo những ảnh hưởng lớn đến môi trường. Trong đó, tình trạng ô nhiễm không khí đang ngày càng trở nên trầm trọng mà nguyên nhân không nhỏ xuất phát từ khí thải từ các nhà máy và các phương tiện như ô tô, xe máy. Vì vậy, việc sở hữu một chiếc xe máy điện thân thiện mới môi trường sẽ giúp người tiêu dùng vừa tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho chính mình, vừa góp phần bảo vệ môi trường sống xung quanh cho xã hội. Đây cũng chính là một trong những phương tiện sạch mà nhiều quốc gia trên thế giới đã và đang khuyến khích người dân của họ sử dụng để không phát sinh khí thải, khói bụi để bảo vệ môi trường tối đa.

Nhìn chung, hiện nay người tiêu dùng Việt Nam đang có quan niệm xe điện chỉ là phương tiện phụ bên cạnh chiếc xe máy truyền thống, xe điện chỉ phù hợp cho các đối tượng học sinh, sinh viên và người nội trợ cũng như người lớn tuổi. Chính vì vậy, cần làm thay đổi quan điểm này để góp phần bảo vệ môi trường cho chính chúng ta. Việc tỉnh Bình Dương đưa vào hoạt động hệ thống xe máy điện công cộng theo dự án hợp tác giữa Bosch tại Việt Nam và các trường Đại học như Bách khoa TP.HCM, Bách khoa Đà Nẵng và Đại học Việt Đức (VUG) là một trong những mục tiêu lớn đó. Những giải pháp sáng tạo của xe máy điện công cộng sẽ góp phần làm giảm mức độ ô nhiễm không khí và tiếng ồn cũng như tạo dựng một môi trường trong sạch, đúng với ý nghĩa thành phố thông minh mà tỉnh Bình Dương đang hướng đến.

Hiệu quả và tính hữu dụng của xe máy điện công cộng trước hết có thể thấy ở chỗ tính tiện ích, hiện đại và thân thiện với môi trường, đồng thời đáp ứng tốt yêu cầu phát triển bền vững trong lĩnh vực giao thông đô thị hiện nay. Vì vậy, người dân cần ủng hộ giải pháp này vì một thành phố thông minh cho chính mình và tương lai của mình.q

 

 T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên