Lợi ích từ WTA

Cập nhật: 05-09-2018 | 08:13:49

 Vừa qua, Ban chỉ đạo Hội nghị lần thứ 11 Đại hội đồng Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) đã họp nghe báo cáo tình hình chuẩn bị cho các sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập WTA được tổ chức tại Bình Dương trong tháng 10 tới.

WTA hiện có 105 thành viên đến từ 47 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Khu vực Đông Nam Á có 4 quốc gia tham gia trong tổ chức này gồm Indonesia, Philippines, Malaysia và Campuchia. Sứ mạng của WTA là xây dựng mối quan hệ hợp tác lẫn nhau và mang lại lợi ích cho sự phát triển các đô thị khoa học; tạo dựng quan hệ đối tác, cùng hợp tác phát triển các khu khoa học - công nghệ; thúc đẩy phát triển vùng thông qua các hoạt động hợp tác và trao đổi nhân lực dựa trên quan hệ đối tác. WTA thực hiện rất nhiều nghiên cứu và phân tích về chính sách cũng như các dự án xây dựng năng lực để xây dựng cầu nối giữa khoa học và hoạch định chính sách, đồng thời thu hẹp khoảng cách giữa các quốc gia phát triển và đang phát triển.

Bình Dương đang phát triển mạnh mẽ, việc mới đây trở thành thành viên của WTA sẽ mang lại nhiều lợi ích cho tỉnh nhà. Trước mắt, ngành công nghiệp tỉnh nhà sẽ được nâng lên về chất, khi việc nghiên cứu khoa học - công nghệ được các thành viên WTA cùng nhau chia sẻ. Kinh nghiệm quý báu từ các quốc gia châu Mỹ, châu Âu, các thành phố văn minh, hiện đại trên thế giới cũng sẽ giúp Bình Dương định hình và phát triển đô thị trong tương lai.

Tham gia WTA, Bình Dương tái khẳng định quyết tâm xây dựng tỉnh nhà trở thành đô thị đáng sống, một đô thị chất lượng với hàm lượng công nghệ và chất xám cao.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên