Lời kể của nạn nhân thoát chết trong vụ sập giàn giáo

Cập nhật: 22-02-2012 | 00:00:00

“Khi chúng tôi đang làm việc ở tầng 7 thì bỗng dưng giàn giáo thụt xuống và sập hoàn toàn sau đó. Tất cả mọi người đều rơi tự do”.

>>Sập giàn giáo, nhiều công nhân rơi từ tầng 10 cao ốc

Trong sáng nay (22-2), 4 nạn nhân bị thương vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện 103 (Hà Đông- Hà Nội). Ngoài ra, một người đã tử vong trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này, là anh Nguyễn Tiến Sang 34 tuổi – Toàn Thắng – Gia Lộc – Hải Dương.

Anh Phạm Văn Trang (23 tuổi, quê Hải Dương) bàng hoàng nhớ lại: Như thường lệ, nhóm của anh gồm 4 người lên giàn giáo trát tường ngoài của tòa nhà. Trong khi đang làm việc, bỗng dưng giàn giáo thụt xuống và trong chốc lát sập hoàn toàn.

  Nạn nhân trong vụ sập giàn giáo đang được điều trị tại Bệnh viện 103 Hà Nội“Tất cả mọi người đều rơi tự do và tôi không biết chuyện gì xảy ra sau đó, cho đến khi tỉnh lại thì mới biết mình còn sống sót và đang được điều trị trong bệnh viện”, anh Trang cho biết.

Cũng theo lời anh Trang, thời điểm giàn giáo bị sập vào khoảng gần 17h. Khi đó, anh cùng với 3 người khác đang trát tường ngoài ở tầng thứ 7 của tòa nhà 37 tầng. Anh Trang cũng cho biết, công việc mắc giàn giáo do một nhóm khác thực hiện, và giàn giáo này đã được mắc lên được một thời gian.

Dù thoát chết trong gang tấc, nhưng hiện tại anh Trang vẫn chưa thể cử động được nhiều và cảm thấy nhức mỏi toàn thân, cổ tay và vai phải bị xái, cột sống bị chấn thương nên sinh hoạt cá nhân phải nhờ người khác giúp đỡ.

“Hiện gia đình chưa biết tôi gặp nạn. Một số anh em cùng công ty đã đến giúp từ lúc tôi nằm viện đến giờ”, anh Trang lo lắng.

Theo ghi nhận của phóng viên, các nạn nhân đều bị xây xát vùng mặt nghiêm trọng. Trong số nạn nhân bị thương, anh Phạm Văn Toàn (Hải Duơng) bị chấn thương sọ não, tụ máu não, gẫy xương sường, xương đùi, tràn máu màng phổi và đang được điều trị tích cực.

Như tin đã đưa, vụ sập giàn giáo xảy ra vào chiều 21-2 tại khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội, thuộc dự án Mulberry Lane.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Công an quận Hà Đông đã tiếp cận hiện trường, cứu hộ nạn nhân và tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Sáng 22-2, Công an quận Hà Đông cũng đã cử người đến Bệnh viện 103 gặp gỡ nạn nhân để phục vụ cho công tác điều tra. Công tác khám nghiệm hiện trường cũng đang được tiến hành.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên