Lời kêu gọi: Thực hiện đợt cao điểm vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018)

Cập nhật: 13-07-2018 | 16:49:35

 LỜI  KÊU GỌI

Thực hiện đợt cao điểm vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”

kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018)

Thưa đồng bào, cán bộ và chiến sĩ, các tổ chức cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương!

 “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” là truyền thống đạo lý thắm đượm tình người của dân tộc Việt Nam. Ngày nay truyền thống cao đẹp ấy trở thành chính sách lớn của Đảng và Nhà nước ta, được thể hiện thành phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đối với những gia đình chính sách, người có công với nước.

Hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2018) thực hiện Lời Bác Hồ căn dặn: “Thương binh, Bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình Liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thực hiện đợt cao điểm vận động toàn dân “Đền ơn đáp nghĩa” kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2018).  Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, cơ quan, Doanh nghiệp trong toàn tỉnh tham gia đóng góp ủng hộ vào Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, tiếp tục nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của hoạt động này, tích cực tham gia và có một việc làm cụ thể để góp phần chăm lo cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách, đặc biệt là: Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến sâu rộng thực hiện các chính sách người có công, thực hiện tốt phong trào phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, mở rộng việc vận động đỡ đầu chăm sóc cho thương binh, giúp đỡ gia đình chính sách khó khăn neo đơn, ổn định vươn lên trong cuộc sống, nâng cao đời sống của các đối tượng chính sách. Giới thiệu những điển hình thương binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu, vượt lên khó khăn ổn định cuộc sống; những cá nhân, đơn vị, địa phương đã tham gia thực hiện tốt phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa” sửa chữa, nâng cấp, tôn tạo các công trình nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ, đền tưởng niệm liệt sĩ khang trang, sạch đẹp để làm nơi học tập truyền thống cách mạng.

Đề nghị các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm tích cực tham gia nhận đỡ đầu, phụng dưỡng những gia đình chính sách, người có công với nước. Cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo cho người có công hôm nay là trách nhiệm và vinh dự thiêng liêng của mỗi gia đình Việt Nam với quá khứ hào hùng của dân tộc và với tương lai tươi sáng của các thế hệ mai sau.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương xin chân thành ghi nhận những tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ những gia đình chính sách, người có công với nước; góp phần làm cho đợt vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2018 đạt kết quả cao nhất.

Xin gửi tới đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm lời biết ơn chân thành và lời chào trân trọng.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Bình Dương: Tên tài khoản: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương; tài khoản số: 3751.0.1032212.00000, tại: Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Dương hoặc nộp trực tiếp tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, tầng 6, Tháp A- Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương.

(Mọi chi tiết cần thiết để đóng góp ủng hộ xin liên hệ ĐT: 0650.3823302 gặp bà Nguyễn Kim Hiệp,chuyên viên Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh).

TM. ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH BÌNH DƯƠNG

CHỦ TỊCH

                                                                             Đã ký

 

Nguyễn Thanh Liêm

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên