Lời nói

Cập nhật: 09-05-2015 | 09:03:57

Tuấn xì ke đã rời khỏi khu phố sau khi từ trại cai nghiện trở về hòa nhập cộng đồng được 3 tháng. Nó đi đâu không ai biết, nhưng sự biến mất đột ngột của nó khiến vụ án trộm xe trong khu phố dần hé lộ ra manh mối.

 

Cả tuần nay, nhiều người trong khu phố cứ bàn tán xôn xao về chuyện chiếc xe tay ga của chị Hồng dựng trước sân nhà không cánh mà bay. Tất nhiên, mọi ánh mắt hoài nghi đều hướng về phía Tuấn, nhà nó cách nhà chị Hồng chỉ có mấy bước chân.

Hơn nữa, sau khi rà soát toàn bộ cư dân trong khu phố, ai cũng cho rằng, Tuấn là đối tượng tình nghi số 1, bởi nó từng có thành tích chôm đồ nhà đem bán thời còn nghiện ma túy.

Trong lúc mọi người đang đổ dồn nghi vấn cho Tuấn thì bất ngờ thủ phạm trộm xe của chị Hồng lộ diện. Kẻ trộm chính là chồng của chị. Do nghi ngờ chị Hồng ngoại tình với đồng nghiệp, chồng chị đem chiếc xe đi giấu để gây áp lực buộc chị phải nghỉ làm.

Sau khi vụ án trộm xe được sáng tỏ, bà Sáu mẹ của Tuấn cho biết, Tuấn lên Lâm Đồng phụ việc ở rẫy cà phê của một người bà con. Tuấn quyết định ra đi ngay sau khi nghe câu nói bóng gió của một người trong khu phố: “Cắp vặt quen tay, ngủ ngày quen mắt”.

Lời nói, đôi khi lại là một thứ vũ khí có tính sát thương cao. Vì vậy, phải hết sức cẩn thận trước khi dùng để tránh làm… tổn thương người khác.

 MINH HOÀNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên