Lời nói không mất tiền mua

Cập nhật: 20-03-2015 | 09:14:17

Thầy giáo Bình không may có người cha bị tai biến. Sau khi được bác sĩ cho về nhà điều dưỡng, thầy chạy tìm khắp nơi mới được một cô giúp việc tên Mai vừa giỏi lại vừa khéo.

Công việc chính của cô Mai là bán vé số dạo. Cô có 2 đứa con trai còn đang đi học. Cha của 2 đứa trẻ đã bỏ chúng đi theo một người đàn bà khác lắm của nhiều tiền. Cô Mai tranh thủ làm thêm 3 giờ mỗi ngày tại nhà thầy Bình với mức thù lao thật hậu hĩnh.

Ai quen biết cũng mừng cho thầy Bình vì thời buổi bây giờ rất khó tìm được người vừa giúp việc nhà lại vừa chăm sóc người bệnh. Còn cô Mai thì ngoài nguồn thu nhập từ việc bán vé số, đồng lương làm ôsin giúp cô yên tâm lo cho 2 đứa nhỏ thiếu cha được ăn học đàng hoàng.

Vợ chồng thầy giáo Bình xưa nay là người tử tế. Cô Mai cũng được bà con trong khu phố nhận xét là người có lòng tự trọng, “nghèo cho sạch, rách cho thơm”. Thế nhưng làm chưa được 2 tháng, cô Mai đã chủ động xin nghỉ việc.

Người ngoài đoán già đoán non. Có khi nào thầy Bình có tình ý với cô Mai bị vợ thầy bắt gặp. Hay là cô Mai đã không ngăn được lòng tham khi tiền bạc, của cải nhà thầy Bình vô tình bày ra trước mắt.

Sự thật theo lời kể của vợ thầy Bình khiến mọi người chưng hửng.

Hôm đó, mẹ vợ thầy Bình dưới quê lên chơi. Thấy đứa cháu ngoại mải mê chơi game không lo học bài, bà la cháu: “Con còn nhỏ không lo học hành, nữa lớn đi bán vé số đừng có ân hận nghe chưa!”.

Cô Mai vô tình nghe được, ngày hôm sau cô gặp vợ chồng thầy Bình xin nghỉ việc.

 MINH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên