Lợi thế khi hạ tầng đi trước…

Cập nhật: 10-04-2018 | 08:02:26

Sau hơn 20 năm tái lập, Bình Dương đã trở thành điểm sáng của cả nước về phát triển kinh tế. Hiện toàn tỉnh có hơn 34.000 doanh nghiệp hoạt động, thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) chiếm 9,5% vốn FDI trong cả nước. Ngoài yếu tố cơ chế, chính sách linh hoạt, thông thoáng, Bình Dương thu hút mạnh nguồn vốn đầu tư là nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng tương đối hoàn chỉnh, đồng bộ. Hệ thống hạ tầng giao thông của tỉnh đáp ứng cơ bản nhu cầu giao thông trong tỉnh và kết nối với các tỉnh lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Những năm qua, Bình Dương đã triển khai chương trình huy động nguồn lực từ các thành phần kinh tế tiếp tục đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại hạ tầng giao thông, nhất là các công trình mang tính động lực, bảo đảm kết nối trung tâm đô thị của tỉnh với Thành phố mới Bình Dương và các hướng đối ngoại với các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, như đường Vành đai 3, Vành đai 4, Mỹ Phước - Tân Vạn… Hạ tầng các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã được đầu tư đồng bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp và định hướng thu hút đầu tư của tỉnh…

Là một tỉnh đi sau so với Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh về phát triển công nghiệp, Bình Dương đã có hướng đi phù hợp với thực tế và nhu cầu của các nhà đầu tư; mạnh dạn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng xây dựng các tuyến đường giao thông huyết mạch, các khu công nghiệp… để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến làm ăn. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng về y tế, giáo dục… của tỉnh cũng được đầu tư tương đối hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu tại chỗ của người dân địa phương và người lao ngoài tỉnh đến làm việc, sinh sống.

Xác định vai trò quan trọng của cơ sở hạ tầng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, Bình Dương tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng với hàng loạt dự án, như: Xây dựng thành phố thông minh; xây dựng hệ thống đường sắt đô thị từ Bến xe miền Đông mới về trung tâm Thành phố mới Bình Dương; hoàn thành hạ tầng tuyến xe buýt BRT từ Bến xe miền Đông mới về trung tâm Thành phố mới Bình Dương; xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một giai đoạn 2016-2020 và các năm tiếp theo… Điều này minh chứng cho quyết tâm của Bình Dương cam kết đầu tư bài bản cơ sở hạ tầng và hạ tầng cơ sở phải đi trước để tạo mọi thuận lợi cho các nhà đầu tư về Bình Dương làm ăn.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên