Lợi thế việc làm của sinh viên Đại học Quốc tế Miền Đông

Cập nhật: 29-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) đào tạo các ngành nghề dựa trên nhu cầu cấp thiết của xã hội. Với lợi thế là trường được thành lập bởi doanh nghiệp (DN), trường hiểu rõ những yêu cầu mà DN đòi hỏi nhân viên của họ phải đạt được, từ đó chương trình đào tạo được xây dựng trên cơ sở gắn kết với DN để sinh viên (SV) trãi nghiệm thực tế những công việc tương lai của mình.

 

SV khóa 1 ngành Điều dưỡng, IEU thực tập tại Bệnh viện Nhi Đồng TP. Hồ Chí Minh.

Với mục tiêu là đào tạo theo thực tiễn, EIU tạo mọi điều kiện để SV có cơ hội làm việc với DN ngay khi SV đủ điều kiện và tự tin tham gia tuyển dụng từ DN mà không cần đợi đến thời gian thực tập bắt buộc của chương trình đào tạo. Nhờ vậy, thời gian qua nhiều DN lớn đã đón nhận SV EIU đến thực tập và làm việc.

Cụ thể Công ty TNHH Nike Việt Nam, thuộc tập đoàn Nike nổi tiếng trên thế giới với những yêu cầu khắt khe trong môi trường làm việc, vừa chính thức nhận 2 SV năm thứ 3, Khoa QTKD của EIU vào thực tập. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Shyang Hung Cheng cũng nhận 2 SV khoa Kỹ thuật (EIU) vào thực tập; Công ty CEI International Investments Việt Nam nhận 1 SV; Công Ty TNHH Omron Healthcare MFG Việt Nam nhận 3 SV khoa Kỹ thuật; Công Ty TNHH Chyang Sheng Việt Nam nhận 7 SV khoa Kỹ thuật; Công ty cổ phần công nghệ truyền thông Việt Nam (VNTT) nhận 3 SV thuộc chuyên ngành Kỹ thuật và 9 SV thuộc chuyên ngành CNTT… Với SV khoa Điều dưỡng, toàn bộ SV khóa 1 đang thực tập tại Bệnh viện Mỹ Phước, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, Bệnh viện Hùng Vương TPHCM và bệnh viện Nhi Đồng TPHCM.

Năm học 2014-2015, Trường Đại học Quốc tế Miền Đông xét tuyển nguyện vọng bổ sung 1.240 chỉ tiêu. Trong đó hệ đại học với 700 chỉ tiêu cho các ngành: Kỹ sư Kỹ thuật điện, điện tử; Kỹ sư Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa; Kỹ sư Kỹ thuật cơ điện tử; Kỹ sư Kỹ thuật phần mềm; Kỹ sư Truyền thông và Mạng máy tính; Cử nhân Điều dưỡng; Cử nhân Quản trị kinh doanh. Hệ cao đẳng có 540 chỉ tiêu cho các ngành: Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa; Công nghệ Kỹ thuật cơ điện tử; Truyền thông và Mạng máy tính; Điều dưỡng; Quản trị kinh doanh.

Được nhận vào thực tập tại Công ty TNHH Shyang Hung Cheng, SV Lê Trung Tín, khóa 1 ngành Điều khiển và Tự động hóa, cho biết đối với một SV năm 3, tìm kiếm cơ hội thực tập tại DN là điều khá khó khăn; bởi khi nhận thực tập viên, ngoài yêu cầu về khả năng nắm vững kiến thức chuyên môn, DN còn đòi hỏi phải có các kỹ năng khác như khả năng giao tiếp, diễn đạt thông tin, khả năng thích nghi với môi trường làm việc, kỹ năng làm việc nhóm và ngoại ngữ.

Tuy nhiên Tín cảm thấy mình rất may mắn vì suốt 3 năm học tại EIU, Tín và các bạn đã được trang bị đầy đủ kiến thức, được trau dồi những kỹ năng mềm cũng như khả năng tiếng Anh để tự tin làm việc. Nhờ vậy, khi vào thực tập tại công ty, Tín đã nhanh chóng hòa nhập được và luôn tự tin khi trao đổi kiến thức chuyên môn kỹ thuật khi làm việc đúng ngành nghề và đúng sở thích.

SV Nguyễn Tiến Phát, khóa 1 khoa QTKD được nhận vào thực tập tại Công ty TNHH Nike Việt Nam, cho biết Trung tâm Kết nối cộng đồng (OCC) của EIU là nơi tạo dựng những bước đi đầu tiên vững chắc nhất cho tương lai của SV. Ngoài việc nâng cao sự tự tin và phát triển kỹ năng mềm cho SV, OCC còn xây dựng mối liên hệ chặt chẽ và chương trình thực tập bài bản với các công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước, nơi SV được tiếp xúc môi trường làm việc đúng nghĩa. Trong chuyến thực tập tại Nike Việt Nam, Phát thực sự được chạm trán với những dự án, nhịp độ công việc, cảm thấy mình hoàn toàn hoà nhập và thấu hiểu cách thức vận hành và văn hoá làm việc của tập đoàn Mỹ này.

Với SV Trịnh Ngọc Thanh, khóa 1 ngành Điều Dưỡng đang thực tập tại Bệnh viện Nhi Đồng, chia sẻ những ngày vừa qua dưới sự hướng dẫn tận tình của giáo viên EIU và các anh chị điều dưỡng tại bệnh viện, Thanh và các bạn rất phấn khởi vì hoàn thành được những yêu cầu công viêc của bệnh viện, áp dụng những bài học thực hành ở trường vào chăm sóc tốt bệnh nhân trên thực tế. Với những kiến thức và kỹ năng đã được các thầy cô bộ môn khoa trang bị kỹ ở lớp học thì Thanh thực sự tự tin khi thực hành chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viên. Theo Thanh, chương trình đào tạo tại trường đã đáp ứng được tất cả các yêu cầu mà một điều dưỡng viên cần phải có khi thực hành tại bệnh viện.

Phó Hiệu trưởng EIU, thạc sĩ Nguyễn Tấn Lợi, cho biết SV EIU thường xuyên phải học tập với áp lực thời gian và chất lượng các đồ án mà giảng viên đưa ra xoay quanh những vấn đề DN thường xuyên gặp phải, SV được tham gia nhiều chuyến kiến tập tại các DN, được gặp gỡ các nhà lãnh đạo thành đạt, họ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về cách làm việc, giao tiếp trong công việc, nhu cầu tuyển dụng và bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến nghề nghiệp cho các bạn SV trẻ ham học hỏi.

Cùng với đó, kỹ năng phỏng vấn cũng được hướng dẫn kỹ càng tại trường giúp các em tự tin hơn rất nhiều tại các buổi phỏng vấn tuyển dụng của DN. Nhờ vào kinh nghiệm cũng như kiến thức học hỏi được tại lớp và các chuyến kiến tập, các buổi học hỏi kinh nghiệm với các nhà lãnh đạo DN, năng lực SV của EIU cũng như kiến thức rất vững vàng để đáp ứng yêu cầu mà DN đưa ra, giúp SV nắm bắt cơ hội việc làm tốt nhất tại các DN lớn. 

T. MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X