Long An: Đề xuất miễn tư cách đại biểu QH của bà Đặng Thị Hoàng Yến

Cập nhật: 17-04-2012 | 00:00:00

Trong cuộc họp sáng nay (17-4), đa số các đại biểu UBMTTQ tỉnh Long An tán thành đề xuất bãi miễn tư cách ĐBQH của bà Đặng Thị Hoàng Yến.

>> Ngày 17-4, lấy ý kiến tư cách đại biểu của bà Yến

Cuộc họp do UBMTTQ tỉnh tổ chức với sự tham dự của hơn 70 đại biểu đại diện cho các ban ngành đoàn thể, các huyện có liên quan, cử tri của tỉnh. Tại cuộc họp, các đại biểu đã bỏ phiếu kín để biểu quyết về trường hợp của bà Đặng Thị Hoàng Yến.

  Bà Đặng Thị Hoàng Yến tại kỳ họp của Quốc hội Kết quả, đa số đại biểu tham dự đều đồng ý đề xuất Ủy ban Thường vụ Quốc hội bãi miễn tư cách đại biểu của bà Đặng Thị Hoàng Yến.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Võ Lê Tuấn- Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Long An cho biết sẽ gửi báo cáo kết quả lên UBMTTQ Trung ương và Ủy ban Thường vụ Quốc hội để các cơ quan này xem xét quyết định.

Như đã đưa tin, cuộc họp của UBMTTQ tỉnh Long An nhằm xem xét các nội dung liên quan đến lý lịch cá nhân của bà Đặng Thị Hoàng Yến. Cụ thể, xem xét, làm rõ vấn đề hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội của bà Đặng Thị Hoàng Yến đã khai không trung thực thông tin cá nhân.

Ngoài ra, cuộc họp cũng xem xét vấn đề quan hệ hôn nhân giữa bà Đặng Thị Hoàng Yến và ông Jimmy Trần (ông này bị công an truy nã).

Trong thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng đã nhận được các nội dung tố cáo liên quan đến tư cách đại biểu của bà Đặng Thị Hoàng Yến. Ban công tác đại biểu của Quốc hội cũng đã tiến hành xác minh, thẩm tra và có kết luận ban đầu về một số nội dung cáo liên quan đến nữ đại biểu này.

"Có nội dung tố cáo đúng, nhiều nội dung chưa có cơ sở, có nội dung chưa xác định được. Ban Công tác đại biểu sẽ tiếp tục xác minh, khi có kết quả sẽ công bố” – Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết về kết quả xác minh tại cuộc họp của Thường vụ Quốc hội tháng 10-2011. 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên