Lớp đào tạo MC nhí: Nơi ươm mầm tài năng MC

Cập nhật: 25-07-2015 | 09:32:53

Trong các chương trình truyền hình, vai trò của người dẫn chương trình rất quan trọng bởi họ là cầu nối để truyền tải thông điệp, thông tin đến khán giả một cách hiệu quả nhất. Hiểu được tầm quan trọng này, Nhà Thiếu nhi Bình Dương đã mở lớp đào tạo MC nhí, đến nay đã bước qua mùa thứ 4. Đây là nơi ươm mầm cho những bạn nhỏ yêu thích và có năng khiếu trong lĩnh vực dẫn chương trình.

 Minh Nguyệt - Phi Hùng hiện đang là MC nhí của Nhà Thiếu nhi Bình Dương được các bạn nhỏ yêu mến

 Lớp MC nhí là “dự án” do anh Nguyễn Phan Thái Anh, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi Bình Dương “ấp ủ” từ nhiều năm qua. Trước khi nhà thiếu nhi tổ chức đào tạo lớp MC nhí này, Bình Dương vẫn chưa có “lò” để đào tạo “nghề” một cách bài bản. Các MC nhí đứng trên sân khấu chủ yếu nhờ năng khiếu bẩm sinh và sự rèn luyện của từng cá nhân. “Tại nhà thiếu nhi, các chương trình phục vụ cả lễ và hội dành cho những em nhỏ đều rất cần những MC nhí để khuấy động phong trào. Tuy nhiên chỉ có một số bạn nhỏ có năng khiếu để làm điều này. Xuất phát từ thực tế, chúng tôi muốn đào tạo ra những MC chuyên nghiệp, bài bản hơn. Đây là nơi để các em có đam mê được rèn luyện, đủ tự tin trở thành một người dẫn chương trình và bổ sung vào đội nhóm MC nhí đang rất cần tại nhà thiếu nhi…”, anh Thái Anh cho biết.

Năm nay đã là mùa thứ 4 nhà thiếu nhi tổ chức lớp đào tạo “nghề” MC. Lớp học trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết để dẫn dắt một chương trình thành công, trong đó có kỹ năng làm chủ bản thân và làm chủ sân khấu. Trong các giờ học, để tạo sự hứng thú, thầy Thái Anh đưa ra những trò chơi luyện phát âm, luyện tập biểu cảm, cảm xúc hay trò chơi khơi gợi năng khiếu chính từ sở thích của từng người… Với gần 10 năm làm công tác tuyên truyền giáo dục tại Tỉnh đoàn Bình Dương, Thái Anh có kinh nghiệm để hướng dẫn các bạn làm thế nào để truyền đạt thông tin một cách bài bản nhất, xúc tích nhất và đặc biệt là truyền cảm nhất đến cho người nghe.

Có kinh nghiệm và quyết tâm của cả thầy lẫn trò nên kết quả từ lớp học này là rất khả quan. Hiện tại, ngoài việc bổ sung cho lực lượng dẫn chương trình tại chỗ, thì các em được đào tạo còn trở thành những MC tự tin cho các chương trình ngay tại trường mà các em theo học, hoặc địa phương sinh sống. Trong đó, có thể kể đến bạn Việt Ngữ, cô bé duyên dáng, thông minh của lớp MC do Thái Anh đào tạo hiện là một MC rất được các bạn nhỏ yêu mến tại TX.Tân Uyên. Vừa qua, Việt Ngữ đã vinh dự đoạt giải nhất Búp bê xinh ngoan của Nhà Thiếu nhi tỉnh, giải nhất MC Măng non TX.Tân Uyên.

Đây mới chỉ là thành công bước đầu của lớp học. Cái được lớn nhất là các em đã có được sự tự tin trong giao tiếp, tự tin đứng trước đám đông, vốn được xem là chìa khóa dẫn đến sự thành công trong bất cứ công việc nào sau này.

 

SONG ANH

Chia sẻ bài viết
Tags
MC

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên