Lột mặt hung thủ tàn ác sau 28 năm nhờ phấn hoa

Cập nhật: 03-08-2012 | 00:00:00

Vào một đêm tháng Ba năm 1984 tại miền Bắc nước Anh, một cậu bé mới 9 tuổi đã biến mất một cách bí ẩn. Sau đó 2 ngày, người ta tìm thấy xác của cậu bên dòng suối. Và phải gần 30 năm sau khi vụ thảm án kinh hoàng xảy ra, người ta mới xác định được danh tính thật sự của kẻ đã hãm hại cậu, nhờ phát hiện từ một loại phấn hoa bất thường.

  Nạn nhân Christopher Laverack (ảnh trái) và hung thủ Melvyn Read 

Phấn hoa từ chính khu vườn của hung thủ giết chết cậu bé Christopher Laverack đã vạch rõ tội ác của tên giết người. Đó chính là Melvyn Read - chú của cậu bé 9 tuổi xấu số.

Read là là nghi phạm tấn công tình dục đối với cậu bé Christopher và đã chết từ bốn năm trước trong trại giam. Nhưng phải chờ đến 28 năm sau khi vụ giết người kinh hoàng xảy ra, hung thủ mới được xác định danh tính một cách rõ ràng nhờ các công nghệ mới trong điều tra tội phạm.

Bằng chứng thu thập được từ khu vườn của Read - bao gồm một loại phấn hoa lạ và các vật liệu đặc biệt - đều được tìm thấy trên quần áo của cậu bé Christopher.

Một viên gạch tìm thấy bên xác của cậu bé đã được xác định nguồn gốc. Đây vốn là viên gạch nằm trong kết cấu gần bồn nước trong vườn của Read. Read sống trong một căn hộ chỉ cách nơi mà cậu bé Christopher biến mất vào đêm tháng Ba năm 1984 có 10 phút đi bộ. 

Đêm hôm đó, Christopher ở cùng với một em bé 18 tháng tuổi. Cha của em bé này đã đến hộp đêm trong khoảng 70 phút và để cậu bé ở lại nhà một mình trông em. Nhưng khi cha của em bé quay trở về, ông đã không thể tìm thấy Christopher. Mọi nỗ lực tìm kiếm đều tuyệt vọng, ông đã gọi cho cảnh sát.

Thi thể của Christopher được tìm thấy bên bờ suối 2 ngày sau đó. Cậu bé đã bị đánh đập dã man tới chết bằng vật thể cứng, và có bằng chứng cho thấy cậu bé đã bị tấn công tình dục.

Christopher được đặt trong một túi nilon lớn, trong đó có viên gạch để găm túi không bị trôi. Viên gạch này sau đó đã được xác định là ở trong vườn của Read.

Hung thủ đã lảng tránh các thám tử, nhưng một bước đột phá đã xuất hiện tháng 3/2002 khi chú của cậu bé là Melvyn Read đã bị bắt vì tấn công tình dục đối với 4 cậu bé mà ông quen biết.

Mặc dù các tội ác này đều xảy ra vào cuối những năm 1980 và đều diễn ra sau vụ án mạng của Christopher.

Read đã bị tống giam 7 năm rưỡi vào tháng 4/2003. Tài liệu xem xét lại của cảnh sát về vụ án của Christopher đã cho thấy một chứng cứ chống lại Read.

Read sống trong vùng, sở hữu chiếc xe trùng khớp với mô tả về chiếc xe được nhìn thấy ở gần nhà nạn nhân hôm Christopher mất tích. Read cũng không hề có chứng cớ ngoại phạm, từng biết về đoạn suối mà thi thể của cậu bé bị ném ở đó. Cảnh sát cũng phát hiện ra Read đã nói dối trong một số tình tiết nghiêm trọng của vụ án.

Read có "phương tiện và động cơ" nhưng vụ án lại "thiếu miếng ghép cuối cùng trong bức tranh tổng thể" về tội ác này vì không có bằng chứng khoa học nào có tính thuyết phục chống lại hắn.

Mọi hy vọng làm sáng tỏ và chỉ đích danh hung thủ thậ sự đã chấm dứt khi Read chết vào năm 2008, chỉ 3 tuần trước khi mãn hạn tù.

Một nhà phân tích AND đã Tiến sĩ Patricia Wiltshire - một chuyên gia hàng đầu về nghiên cứu phấn hoa và bào tử cây trồng cùng nghiên cứu vụ án.

Bà Patricia Wiltshire kết luận rằng "lượng phấn hoa bất thường và các dấu vết từ cây cối" trên quần áo mà Christopher mặc khi cậu bị giết có liên quan tới khu vườn của Read.

Cảnh sát ở Humberside cho biết khi Tiến sĩ Wiltshire kết thúc công việc của bà vào năm ngoái, đã có "chứng cứ khoa hoạc cho thấy Christopher đã có liên hệ mật thiết với khu vườn của Read trong đêm cậu bé mất tích".

Khi tổng hợp lại các kết luận từ văn phòng tội phạm cho thấy nếu như Read còn sống thì các chứng cứ này hoàn toàn có đầy đủ sức thuyết phục để kết tội giết người đối với Read.

Theo Vietnamnet.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên