Lữ đoàn 429 trình diễn kết quả huấn luyện chiến đấu của binh chủng đặc công

Cập nhật: 08-12-2014 | 20:11:53

(BDO) Chiều  8-12, Lữ đoàn Đặc công 429- Bộ Tư lệnh đặc công, đơn vị đóng trên địa bàn xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, đã tổ chức lễ trình diễn, báo cáo kết quả huấn luyện chiến đấu năm 2014. Đến dự có Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng nhiều tướng lĩnh của các quân, binh chủng khác.

Các chiến sĩ đặc công Lữ đoàn 429 đang biểu diễn kỹ thuật đột nhập nhà cao tầng bằng dây thừng.

Tại thao trường huấn luyện tổng hợp của Lữ đoàn đặc công 429, các đại biểu đã được các chiến sĩ binh chủng đặc công của Lữ đoàn đặc công 429 trình diễn các nội dung về: kỹ thuật bắn súng, tiêu diệt các mục tiêu, kỹ thuật ngụy trang của Bộ đội đặc công, kỹ thuật sử dụng các thiết bị, vũ khí, khí tài, dùng mìn phá khóa, phá kính, phá cửa máy bay; kỹ thuật leo nhà cao tầng. Đáng chú ý là nội dung trình diễn kỹ thuật phòng chống khủng bố như: tiến công bọn cầm đầu bạo loạn lật đổ, giải thoát con tin, tổ chức các mũi thọc sâu, tập kích bí mật khi địch cố thủ. Nội dung trình diễn của các chiến sĩ đều mang đặc trưng cơ bản của Bộ đội đặc công ta là bí mật, bất ngờ, luồn sâu, đánh hiểm xứng đáng là binh chủng đặc biệt tinh nhuệ của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Phát biểu tại buổi trình diễn, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đã nhiệt liệt biểu dương các chiến sĩ binh chủng đặc công hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu trong năm 2014. Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ cũng yêu cầu đội ngũ cán bộ chiến sĩ Binh chủng đặc công tiếp tục khắc phục mọi khó khăn thử thách, không ngừng nâng cao sức mạnh chiến đấu, phát huy truyền thống của binh chủng "Đặc biệt tinh nhuệ, anh dũng tuyệt vời, mưu trí táo bạo, đánh hiểm thắng lớn”. Qua đó hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Từng bước xây dựng đơn vị ngày càng chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.

Minh Duy- Kiến Giang

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên