Lữ đoàn 434: Nâng cao chất lượng tăng gia sản xuất

Cập nhật: 28-06-2018 | 07:41:24

Cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, thì tăng gia sản xuất (TGSX) là một nhiệm vụ rất quan trọng đối với quân đội nhằm tăng cường, cung ứng các loại thực phẩm sạch, an toàn, nâng cao đời sống cho cán bộ, chiến sĩ. Trong những năm qua, công tác TGSX ở Lữ đoàn 434 luôn được Đảng ủy, chỉ huy lữ đoàn, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, do đó luôn đạt kết quả tốt.

 Mô hình bè rau muống nước trên ao cá đem lại hiệu quả cao ở Lữ đoàn 434

Theo đó, sản lượng rau, củ quả trong TGSX tại đơn vị luôn đạt và vượt chỉ tiêu. Lữ đoàn thường xuyên xây dựng lịch gieo trồng, thu hoạch theo từng tháng, mùa vụ phù hợp với thực tiễn; nắm bắt thời vụ, kinh nghiệm gieo trồng, đồng thời căn cứ vào điều kiện thời tiết, thích nghi của từng loại rau, từng loại cây trồng để lựa chọn cách làm phù hợp. Với cách làm và kinh nghiệm trong thực tế công tác TGSX, thời gian qua, Lữ đoàn 434 đã luôn tự túc được nguồn rau xanh, góp phần giữ vững và cải thiện đời sống cho bộ đội; đồng thời tạo được nguồn quỹ vốn để xây dựng, củng cố đơn vị.

ĐINH CÔNG MẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên