Lữ đoàn 71: Chủ động phúc tra nắm nguồn và huấn luyện dự bị động viên

Cập nhật: 11-04-2019 | 08:14:47

Tiểu đoàn 14, Tiểu đoàn 19 cùng với thủ trưởng Lữ đoàn 71 và Phòng tham mưu lữ đoàn vừa phối hợp với quận 11, TP.Hồ Chí Minh để thực hiện công tác động viên phúc tra nguồn, nhất là tổ chức huấn luyện, xây dựng lực lượng dự bị động viên.

Thực hiện công tác này, Tiểu đoàn 14, Tiểu đoàn 19 chịu trách nhiệm chính về phúc tra nguồn, tổ chức huấn luyện quân nhân dự bị được sắp xếp, biên chế huấn luyện pháo phòng không 57mm và 37mm, sẵn sàng tiếp nhận quân nhân dự bị động viên theo mệnh lệnh của cấp trên. Nắm vững chủ trương chiến lược của Đảng, Nhà nước về xây dựng lực lượng dự bị động viên và nhiệm vụ cấp trên giao, 2 tiểu đoàn đã có nhiều biện pháp thiết thực, phù hợp, hiệu quả trong lãnh đạo, tổ chức huấn luyện quân nhân dự bị. Vì vậy, công tác huấn luyện của 2 tiểu đoàn có nhiều đổi mới, chất lượng được nâng lên. Kết quả huấn luyện, 2 tiểu đoàn khung thường trực luôn đạt khá vững chắc; đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đây là cơ sở quan trọng, trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng quân nhân dự bị của đơn vị.

Được biết, hiện nay quân nhân dự bị sắp xếp vào khung tại 2 tiểu đoàn đạt 96,8% so với biên chế; tỷ lệ đúng chuyên nghiệp quân sự đạt gần 88%; tỷ lệ đảng viên đạt trên 11%. Qua huy động tập trung huấn luyện, lực lượng dự bị động viên của các tiểu đoàn luôn bảo đảm quân số trên 90%, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

NGUYỄN XUÂN MỪNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên