Lữ đoàn 71 (Quân đoàn 4): Nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội

Cập nhật: 26-10-2018 | 04:53:14

Với đặc thù là đơn vị binh chủng, quân số biên chế không nhiều, đội hình đóng quân phân tán, Lữ đoàn 71 đã tổ chức thành 3 bếp ăn tập trung ở 2 khu vực: Căn cứ Phú Lợi và căn cứ 301. Việc khai thác, tạo nguồn lương thực thực phẩm (LTTP) do Phòng Hậu cần trực tiếp thực hiện thông qua trạm chế biến, giết mổ tập trung. Căn cứ vào hướng dẫn giá của Hội đồng giá Quân đoàn và biến động giá cả thị trường, Hội đồng giá Lữ đoàn tiến hành khảo sát, ra quyết định giá mua LTTP, tăng gia sản xuất trong Lữ đoàn. Hàng tuần, trên cơ sở khẩu vị, tập quán, cơ cấu dinh dưỡng và cường độ hoạt động của bộ đội, quân nhu Lữ đoàn xây dựng thực đơn, chỉ huy Phòng Hậu cần phê duyệt và gửi cho các bếp ăn. Thông qua kiểm tra các bữa ăn và sau khi ăn xong, quân nhu nắm tình hình, nắm bắt ý kiến phản ánh của bộ đội để kịp thời điều chỉnh thực đơn bảo đảm cho bộ đội ăn ngon, ăn hết tiêu chuẩn. Thời gian gần đây, việc điều chỉnh thực đơn đưa vào ăn sáng, ngày nghỉ các món ăn như: Bún, hủ tiếu, miến… nhận được sự ủng hộ, đồng tình và phản ánh rất tích cực từ bộ đội.

Để chủ động bảo đảm nguồn thực phẩm phục vụ bữa ăn hàng ngày, cấp ủy, chỉ huy các cấp và ngành hậu cần Lữ đoàn 71 đã tích cực tổ chức tốt tăng gia sản xuất; lựa chọn giống vật nuôi, cây trồng phù hợp, phát triển đa dạng các loại rau, củ, quả và tập trung nuôi cá, nuôi heo. Trên cơ sở hệ thống chuồng trại đã được đầu tư, quy hoạch, đơn vị đẩy mạnh chăm sóc heo giống, heo thịt, kết hợp mở rộng trồng mới chuối, đu đủ, bưởi da xanh… đem lại hiệu quả kinh tế cao, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Đến nay Lữ đoàn 71 đã tự túc được 100% rau xanh, gần 90% nhu cầu về thịt, cá… bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm với giá thành rẻ hơn thị trường từ 10 - 15%.

Với sự quan tâm thường xuyên, sâu sát của lãnh đạo, chỉ huy các cấp và sự nỗ lực của cán bộ, nhân viên hậu cần, chất lượng bữa ăn tại các bếp của Lữ đoàn 71 luôn được giữ vững và ngày càng cải thiện. Đây là yếu tố quan trọng góp phần giúp cho Lữ đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác hậu cần năm 2018.

TRẦN NGỌC THÀNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên