Lữ đoàn 71: Tập huấn nghiệp vụ lái xe năm 2015

Cập nhật: 24-09-2015 | 08:43:48

Thực hiện kế hoạch công tác tập huấn, bồi dưỡng công tác kỹ thuật đợt 2 năm 2015, từ ngày 14 đến 18- 9-2015, Lữ đoàn 71 đã tổ chức mở lớp huấn luyện bổ túc tay lái cho các đồng chí lái xe kéo pháo năm 2015. Tham gia lớp tập huấn gồm có 19 đồng chí là quân nhân chuyên nghiệp lái xe kéo pháo ở các cơ quan, đơn vị trong toàn lữ đoàn.

Trong thời gian 5 ngày, các học viên đã được huấn luyện bổ túc các nội dung thiết thực nhất: Về lý thuyết, tập trung bồi dưỡng các nội dung kiểm tra xe trước khi sử dụng (có kéo pháo và không kéo pháo); một số biện pháp xử lý tình huống trên đường hành quân cơ động diễn tập hàng năm; một số lưu ý sử dụng xe GAT66 và giới thiệu Nghị định 107/2014 về bảo đảm an toàn giao thông đường bộ. Phần thực hành tập trung vào các nội dung thực hành sử dụng xe GAT66; thực hành lái xe và trinh sát đường hành quân trên các hướng trong diễn tập bắn đạn thật của lữ đoàn.

Nét mới trong tổ chức lớp huấn luyện bổ túc tay lái năm nay là trên cơ sở bồi dưỡng kiến thức chung, lớp huấn luyện được phân làm 2 đối tượng (đối tượng có tay nghề khá, giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm và đối tượng mới ra trường, tuổi đời, kinh nghiệm còn ít) để bố trí cán bộ giảng dạy và có phương pháp truyền đạt thích hợp, mang lại hiệu quả cao.

Đồng thời, lớp học cũng đã tổ chức trao đổi các mô hình, kinh nghiệm và kỹ năng tay nghề của các đồng chí có nhiều năm công tác, nhiều kinh nghiệm trong lái xe kéo pháo diễn tập hàng năm của đơn vị.

Thông qua lớp huấn luyện nhằm kiểm tra đánh giá chất lượng, trình độ, năng lực công tác chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ lái xe kéo pháo lữ đoàn; đồng thời bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ thuật chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện và tham gia diễn tập bắn đạn thật cuối năm 2015. Kết thúc đợt lớp huấn luyện, 100% lái xe tham gia được kiểm tra, kết quả 100% đạt khá và giỏi.

NGUYỄN TIẾN DŨNG (Phó Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 71)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên