Lữ đoàn Pháo binh 434, Quân đoàn 4: Đẩy mạnh thi đua, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện

Cập nhật: 24-03-2017 | 14:51:13

Thực hiện hướng dẫn của Cục Chính trị Quân đoàn về tổ chức thực hiện phong trào thi đua trong huấn luyện năm 2017, Nghị quyết số 241-NQ/ĐU ngày 21-12-2016 của Đảng ủy Lữ đoàn về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2017, trong không khí sôi nổi của những ngày đầu ra quân huấn luyện, vừa qua, Lữ đoàn Pháo binh 434 đã tổ chức lễ ra quân huấn luyện và phát động thi đua trong huấn luyện năm 2017.

Đại tá Nguyễn Xuân Sơn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân đoàn 4 trao Cờ đơn vị huấn luyện giỏi năm 2016 của Bộ Quốc phòng cho Lữ đoàn Pháo binh 434

Với chủ đề: “Chủ động, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả”, phong trào thi đua trong huấn luyện được cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn quán triệt, triển khai thực hiện trên các nội dung, chỉ tiêu chính đó là: Công tác chuẩn bị huấn luyện tốt nhất, tổ chức huấn luyện đạt kết quả cao nhất, kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật nghiêm nhất, bảo đảm đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho bộ đội tốt nhất.

Năm 2016, Lữ đoàn Pháo binh 434 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện. Kết quả đó được thể hiện trên các nội dung: Lữ đoàn đã tổ chức quán triệt và thực hiện tốt kế hoạch huấn luyện đã được phê chuẩn; chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị lập tiến trình biểu huấn luyện tuần kịp thời, đầy đủ, bảo đảm đúng thời gian quy định; làm tốt công tác bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ theo phân cấp, thông qua tập huấn, bồi dưỡng đã góp phần nâng cao được trình độ, năng lực chuyên môn, trình độ tổ chức chỉ huy và thực hành huấn luyện của đội ngũ cán bộ trong Lữ đoàn; tổ chức huấn luyện cho các đối tượng, các thành phần hết nội dung, chương trình đã đề ra, quân số huấn luyện đạt trên 99%. Cùng với đó, Lữ đoàn đã duy trì chặt chẽ các chế độ, nền nếp trong huấn luyện. Kết quả kiểm tra các nội dung chính trị, quân sự, hậu cần, kỹ thuật đều đạt 100% yêu cầu, có trên 80% khá, giỏi (68% đạt giỏi); các đại đội, tiểu đoàn đều đạt tiêu chuẩn đơn vị huấn luyện giỏi; kiểm tra 3 tiếng nổ cho chiến sĩ mới đạt giỏi. 100% cán bộ huấn luyện được theo phân cấp, trong đó cán bộ tiểu đoàn 100% huấn luyện khá, giỏi (75% huấn luyện giỏi); 100% cán bộ đại đội, trung đội huấn luyện khá, giỏi (có trên 80% huấn luyện giỏi), 100% cán bộ chủ trì huấn luyện giỏi. Đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối, đồng thời tham gia hội thao, hội thi đều đạt thành tích cao. Trong đó, tham gia thi sĩ quan pháo binh huấn luyện giỏi cấp quân đoàn đạt giải nhất toàn đoàn, thi cấp bộ đạt giải ba; thi bí thư chi đoàn giỏi đạt 1 giải ba, 1 giải khuyến khích; thi Lữ đoàn trưởng và Chính ủy đạt giải nhất toàn đoàn, một giải nhất và giải nhì cá nhân; thi nấu mâm cơm vùng miền đạt giải nhì toàn quân; thi nhà ăn, nhà bếp chính quy, an toàn, chất lượng đạt loại giỏi; thi ngành kỹ thuật đạt giải nhì toàn đoàn... Với những kết quả đã đạt được, Lữ đoàn Pháo binh 434 đã được Bộ Quốc phòng tặng Cờ đơn vị huấn luyện giỏi năm 2016.

Năm 2017, ngay từ những ngày đầu năm, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 434 đã quán triệt sâu sắc Chỉ lệnh huấn luyện chiến đấu của Tư lệnh Quân đoàn, Chỉ thị công tác Đảng - công tác chính trị của Chính ủy Quân đoàn. Tổ chức tốt các lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, làm tốt mọi công tác chuẩn bị huấn luyện. Qua kiểm tra của Quân đoàn, Lữ đoàn đủ điều kiện bước vào huấn luyện. Những ngày này, không khí thi đua rộn ràng trong huấn luyện đang tràn ngập trong mỗi cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 434, với những khẩu hiệu “Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”, “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”, “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”, “Huấn luyện cơ bản, thiết thực, vững chắc”...

Với những thành tích đã đạt được và với tinh thần, trách nhiệm, sự quyết tâm, nỗ lực, cố gắng của mỗi cán bộ, chiến sĩ, Lữ đoàn 434 tin tưởng sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện năm 2017.

 

 NGUYỄN MẠNH TƯỞNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên