Lũ vẫn cao, nhiều tuyến đường sạt lở

Cập nhật: 20-10-2011 | 00:00:00

Đến chiều tối 19-10, mực nước trên các sông Vệ, Trà Khúc, Trà Câu đã vượt mức báo động 3.

Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, mưa lũ ở Quảng Ngãi những ngày qua đã làm quốc lộ 24 nối Quảng Ngãi với Kon Tum và quốc lộ 24B nối Quảng Ngãi với Sa Kỳ bị sạt lở, tỉnh lộ cũng bị sạt lở cuốn trôi trên chiều dài 6,5km và 15km đường giao thông bị lũ cuốn trôi nên việc đi lại của người dân đang gặp khó khăn.

 Con đường nối huyện Nghĩa Hành và Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) bị đá sạt lở phủ kín. 

Đó là chưa kể 6.754 nhà bị ngập nước, 115ha lúa ngập úng, 12.000ha hoa màu, 480ha cây công nghiệp ngã đổ hư hại.

Trong khi đó mưa lũ lớn cũng đang uy hiếp nhiều hồ chứa ở Quảng Ngãi. Ông Dương Văn Tô, Giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Ngãi cho biết, đã khắc phục được sự cố xảy ra ở hồ Hóc Mít, xã Đức Phú, huyện Mộ Đức sau khi huy động phương tiện và nhân lực đắp đất nâng đỉnh tràn cao thêm 1m. Toàn tỉnh có 30 hồ chứa không đảm bảo an toàn do bị xuống cấp nghiêm trọng, đe dọa hàng ngàn hộ dân.

Tại Quảng Nam, tỉnh lộ ĐT 616 và tuyến đường Nam Quảng Nam qua tỉnh Kon Tum xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng khiến giao thông cô lập hoàn toàn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, đêm 18 và ngày 19-10 trên địa bàn các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định đã có mưa rất to. Vì vậy, mực nước trên các sông ở Quảng Ngãi và Bình Định lên nhanh, đến mức báo động 3. Trong khi đó theo báo cáo của thường trực Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương đến ngày 18-10 lũ lụt tại khu vực Trung Trung bộ làm 25 người chết và bị thương, 3 người mất tích. Lũ gây ngập hơn 92.300 căn nhà, hơn 2.170ha lúa và hư hại 3.500ha hoa màu.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên