Lừa bán “bếp sử dụng năng lượng mặt trời”

Cập nhật: 02-10-2014 | 09:22:25

Sau khi bị một phụ nữ tự nhận là nhân viên Công ty TNHH SX-TM H.L lừa bán “bếp đa năng”, chị Trnh Thị Tám (ngụ xã Định An, huyện Dầu Tiếng) đã phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương. P.V đã tiến hành xác minh sự việc để làm rõ hơn về chiêu lừa của các đối tượng này.

 Tờ biên nhận bán hàng được các đối tượng ghi số điện thoại, địa chỉ hẳn hoi nhằm tạo lòng tin, lừa đảo khách hàng Ảnh: T.QUANG

Theo chị Tám, ngày 18-9, một phụ nữ ngoài 30 tuổi, tự xưng là nhân viên Công ty TNHH SX-TM H.L (trụ sở đóng tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh) đến nhà chị để bán hàng giảm giá với những lời chào hàng “cócánh” như: “Chúng tôi là nhân viên của công ty đi chào hàng bếp nấu ăn bằng năng lượng mặt trời, giá 1,5 triệu đồng/bếp. Nếu khách mua hàng, chúng tôi sẽ thu lại bếp gas cũ và nồi nấu ăn cũ của khách. Sản phẩm sẽ được bảo hành 2 năm”. Tưởng thật, chị Tám đã móc hầu bao mua bếp mà người phụ nữ này cho là bếp “nấu bằng năng lượng mặt trời”. Người phụ nữ này hướng dẫn chị Tám sử dụng “sản phẩm mới” bằng cách nạp điện 24 giờrồi đem bếp ra phơi nắng khoảng một ngày thì sau này cứ thế mà nấu ăn, không cần phải cắm điện. Tuy nhiên, chị Tám xạc điện rồi đem bếp ra phơi nhưng khi bắc nồi lên nấu thức ăn thì bếp không hoạt động.

Cũng trong ngày hôm đó, khi người phụ nữ thực hiện xong hành vi lừa đảo đi rồi thì một “đồng nghiệp” của bà ta đến nhà chị Tám rao bán tivi 21 inch giá 9 triệu đồng. Cuối giờchiều ngày hôm đó lại có 3 người nữa tiếp tục “tấn công” chị Tám với các chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn như bán hàng tri ân khuyến mãi tivi 21 inch, laptop với số tiền 9 triệu đồng. Khách hàng đưa trước 2 triệu đồng để làm thủ tục ban đầu; khi nào nhận hàng thì giao hết tiền. Lần này chị Tám đã từ chối.

Bị hại đã cung cấp cho chúng tôi tờbiên nhận bán hàng mà người phụ nữ giao cho chị, trong đó phần người bán có đề tên là Võ Thị Nga, có ghi đầy đủ số điện thoại cá nhân, số điện thoại Công ty TNHH SX-TM H.L đóng tại huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh. Khi chúng tôi gọi điện theo số trên biên nhận thì gặp một phụ nữ trả lời, tuy nhiên chị ta nói mình không phải tên Nga và cũng không bán sản phẩm bếp năng lượng mặt trời. Khi chúng tôi gọi đến số điện thoại bàn của công ty thì số này lại không liên lạc được. Qua đối chiếu sản phẩm đểxác minh, chiếc bếp kia ởthịtrường chỉ cógiá500.000 đồng.

Có thể nói đây là hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản bằng hình thức giả làm nhân viên công ty bán hàng khuyến mãi. Người dân nên đề cao cảnh giác với thủ đoạn này.

 

 THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết
Mẹ tôi cũng bị lừa với một cái biên nhận tương tư như thế, 1 bộ nồi và 1 cái bếp từ giá 3,9 triệu đồng. Mẹ tôi đã suy nghĩ đến phát bệnh khi biết mình bị lừa. Nếu ai có găp bọn này thì đề nghị báo công an địa phương ngay nhé.
Thu Huong (Cách đây 10 năm)
Mẹ mình mới bị lừa ngày 10/10/2014, hành vi lừa đảo cũng từ 1 người phụ nữ, họ kêu mẹ mình xài thử 1 năm có gì sẽ hoàn trả lại tiền. Mua bếp hôm nay được tặng bộ nồi, giá lên đến 7,5 triệu, mẹ mình đưa trước 6,5 triệu, nó kêu ngày mai sẽ sang lắp cho, vậy là biến mất luôn.
Số điện thoại gọi không liên lạc được, gia đình mình rất bức xúc nhưng không làm được gì, báo đăng tin để mấy bạn không bị lừa nữa, hãy cảnh gíác.
Nguyễn Hoài (Cách đây 10 năm)
trời ....tôi mới bị nè,nhờ phút cuối thằng con nó kiểm tra giá trên mạng gặp tin tức này nên từ chối ,chứ cá đã vào bẫy rồi ,may thoát kịp.
Ali (Cách đây 9 năm)
Ôi bọn này đang đi rất đông ở khu mình may mà hôm nay k bị lừa giờ vào mạng đọc mới biết
bích hiệp (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên