Lừa bán rượu

Cập nhật: 02-07-2016 | 08:37:43

Thủ đoạn của kẻ gian là đổ nước lã vào can nhựa, lợi dụng lúc chủ cửa hàng tạp hóa đang bận rộn thì “biến” can nước thành rượu và bán với giá cao.

 Chị N. cho biết đối tượng bán rượu dùng bịch ni-lông đựng ít rượu rồi cho vào can 20 lít nước lã để đánh lừa người mua

 Chị Nguyễn Thị N., chủ một quầy tạp hóa tại KP.Hưng Phước, phường Hưng Định, TX.Thuận An là một nạn nhân của chiêu lừa này, cho biết vì mới mở tiệm nên chị đang tìm mối mua rượu để bán cho khách. Không ngờ chị bị một người đàn ông da ngăm đen, ngoài 40 tuổi dùng trò “hô biến” 20 lít nước lã thành 20 lít rượu để chiếm đoạt 280.000 đồng.

Chị N. cho biết: “Thấy tôi đang bận rộn bán hàng cho khách, sáng 26-6, một người đàn ông điều khiển xe Cúp 50 chở theo sau một can 20 lít nước màu trắng dừng trước cửa hàng rồi bê chiếc can đó vào quán tôi và luôn miệng tiếp thị đây là rượu ngon mới ra lò nhưng bán với giá rẻ để chào hàng. Lợi dụng lúc tôi bận rộn, ông ta che khuất tầm nhìn của tôi để mở nắp can rượu. Tiếp đó, ông ta dùng một ly nhỏ múc từ trong can ra một ít rượu và nói: “Nghe mùi là biết rượu ngon đó chị!”. Không biết dùng rượu nên tôi cứ nghĩ đó là “hàng ngon” liền đưa cho ông ta 280.000 đồng để nhận 20 lít “rượu”.

Thủ đoạn của kẻ gian là dùng bịch ni-lông chứa ít rượu được trùm lên phần miệng can để khi mở nắp, rượu bốc mùi nhằm đánh lừa khách hàng. Đối tượng mà bọn chúng hướng đến để thực hiện hành vi là phụ nữ. Thời điểm thực hiện hành vi là lúc quầy tạp hóa có nhiều người mua hàng, hoặc đêm tối.

Theo chị N., khi chị đem can rượu trên ra bán cho khách, chị phát hiện ngay miệng can có một bịch ni-lông chứa một ít rượu, phần còn lại trong can toàn là nước lã.

Cuối tháng 5-2016, bà Phan Thị K. một người bán quán nhậu vỉa hè ở KP. Bình Đường 2, phường An Bình, TX.Dĩ An cũng đã trở thành nạn nhân của trò lừa đảo này. Bà K. cho biết: Khoảng 21 giờ tối, khi bà mang mồi nhậu và đưa rượu ra cho khách thì xuất hiện một người đàn ông trung niên chào hàng để bán rượu. Người đàn ông này nói rượu được ông nấu ở Dĩ An với mục đích là lấy hèm để nuôi heo nên bán ra giá rẻ. Vừa nói xong, ông ta mở nắp múc ra từ can 20 lít 1 ly rượu để mời khách dùng thử. “Nghe khách khen rượu ngon nên tôi đồng ý mua can rượu với giá 200.000 đồng. Sau đó, tôi đem can rượu vừa mua để chiết ra nhiều chai nhỏthì phát hiện chỉ có 1 bịch ni-lông chứa 1 ít rượu ở miệng can, phần còn lại chỉ toàn là nước lã. Đến lúc đó tôi mới biết mình bị lừa”.

Theo tìm hiểu của P.V, để không bị phát hiện, những đối tượng bán rượu đểu kiểu này đã dùng nhiều chiêu trò lừa đảo trong lúc giới thiệu sản phẩm. Cụ thể là bịch ni-lông có chứa ít rượu được trùm lên phần miệng can, để khi mở nắp, rượu bốc mùi nhằm đánh lừa khách hàng. Đối tượng mà bọn chúng hướng đến để thực hiện hành vi là phụ nữ. Thời điểm thực hiện hành vi là lúc quầy tạp hóa có nhiều người mua hàng, hoặc lúc đêm tối. Để không trở thành nạn nhân của trò lừa này, người dân nên đề cao cảnh giác và nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng nếu phát hiện đối tượng nghi vấn.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên