Lựa chọn nguồn vốn để phát triển đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân 

Cập nhật: 22-02-2019 | 15:46:01

(BDO) Sáng 22-2, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Vijay Padamanabhan, Giám đốc phát triển đô thị và ngành nước Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) về nguồn vốn đầu tư cho phát triển môi trường, cấp thoát nước đô thị.


Ông Đăng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp ông Vijay Padamanabhan
, Giám đốc phát triển đô thị và ngành nước Ngân hàng ADB

ADB là tổ chức tín dụng quốc tế đã từng thành công trong các dự án ODA tại Bình Dương với nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó có lĩnh vực cung cấp nước sạch, vệ sinh môi trường, thoát nước đô thị, thu gom xử lý nước thải sinh hoạt, bảo vệ môi trường. Tại buổi làm việc, ông Vijay Padamanabhan mong muốn được tiếp tục tham gia tài trợ các dự án đầu tư phát triển tại Bình Dươngmuốn lãnh đạo tỉnh giới thiệu, cho phép ADB được tiếp xúc các dự án cũng như các bước hướng dẫn về thủ tục tiếp theo.

Ông Đặng Minh Hưng cảm ơn sự hỗ trợ của ADB cùng các tổ chức tín dụng quốc tế khác trong thời gian qua; đồng thời cho biết, hiện tại Bình Dương là tỉnh duy nhất trên cả nước được công nhận và trở thành thành viên Hiệp hội đô thị khoa học, đô thị thông minh thế giới. Vì vậy, nhu cầu vốn để phát triển đô thị, bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân là cần thiết. UBND tỉnh đang nghiên cứu chọn lựa nguồn vốn phù hợpgiao lãnh đạo các sở, ngành liên quan nghiên cứu tham mưu và hướng dẫn thủ tục để các tổ chức tín dụng quốc tế, trong đó có ADB tiếp cận, hợp tác theo quy định của pháp luật…

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên