Lựa chọn thủ lĩnh công đoàn uy tín

Cập nhật: 13-01-2018 | 09:32:45

 Trong nhiệm kỳ 2018- 2023, Công đoàn Các khu công nghiệp (CKCN) Bình Dương đã lựa chọn 15 công đoàn cơ sở (CĐCS) để thí điểm tổ chức đại hội theo phương thức mới - bầu trực tiếp chủ tịch CĐCS tại đại hội. Theo đó, nội dung thực hiện thí điểm là đổi mới công tác nhân sự và bầu Ban chấp hành (bầu trực tiếp chủ tịch CĐCS tại đại hội); đổi mới nội dung, cách thức xây dựng báo cáo phương hướng nhiệm kỳ.

Theo đánh giá tại hội nghị tổng kết thí điểm tổ chức đại hội CĐCS theo phương thức mới do Công đoàn CKCN Bình Dương tổ chức sáng 12-1, việc tổ chức đại hội CĐCS theo phương thức mới đã bảo đảm nâng cao tính tự nguyện, dân chủ và tinh thần trách nhiệm của đoàn viên trên cơ sở phù hợp với đặc điểm tình hình hoạt động của CĐCS. Tuy nhiên cũng có khó khăn là nếu thực hiện theo phương thức mới này phải tập trung thời gian nhiều và cũng tốn kém kinh phí cho CĐCS.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên