Lừa đảo qua mạng

Cập nhật: 26-11-2015 | 09:24:16

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Dương đang thụ lý điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng internet do Trần Thị Tố Quyên cùng đồng bọn thực hiện.

Qua công tác điều tra ban đầu, xác định bị hại là người ở khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Thủ đoạn của các đối tượng là đăng ký các địa chỉ trên mạng xã hội facebook, tự giới thiệu là người ở nước Anh, Mỹ để tìm và làm quen với nhiều phụ nữ, nói chuyện tình cảm yêu đương để tạo lòng tin, từ đó đặt vấn đề sẽ gửi tặng một thùng hàng có giá trị (bao gồm giày dép, túi xách, trang sức, điện thoại, ipad, tiền USD...). Sau khi đối tượng báo tin đã gửi hàng thì một đối tượng khác (thường là nữ) sẽ gọi điện thoại cho bị hại tự xưng là nhân viên hải quan của sân bay, thông báo là thùng hàng đã về đến sân bay, yêu cầu người nhận hàng nộp tiền thuế, phí hải quan để nhận hàng qua tài khoản số 1400112132009 của Ngân hàng Quân đội (MB Bank) hoặc số tài khoản 613704060179099 Ngân hàng Quốc tế (VIB) và một số tài khoản của các ngân hàng khác nhưng cùng đứng tên chủ tài khoản là Đỗ Thị Thành. Sau khi người được nhận hàng chuyển tiền vào tài khoản mà các đối tượng cung cấp, các đối tượng tiếp tục gọi điện thoại thông báo trong thùng hàng có tiền USD nên bị phạt, yêu cầu tiếp tục chuyển tiền vào số tài khoản trên đóng phạt để nhận hàng. Theo kết quả điều tra ban đầu, đến nay số tiền mà các đối tượng đã lừa đảo của các bị hại lên đến hàng tỷ đồng.

Để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật và thu hồi số tiền lừa đảo, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Dương thông báo ai là bị hại của các đối tượng trên xin liên hệ: Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Dương, địa chỉ: 681 Cách Mạng Tháng Tám, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, điện thoại: 06503.823854 (hoặc Điều tra viên Nguyễn Văn Thành, điện thoại: 0918.598316) để cung cấp thông tin.

 

 K.C

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên