Lừa người bán vé số dạo

Cập nhật: 12-12-2014 | 08:38:15

 

Thông tin “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội bắt quả tang đối tượng Phạm Thị Thanh Trúc có hành vi giả vờ mua vé số của người già, người tàn tật rồi trộm đã khiến nhiều người chú ý. Thời gian qua tình trạng lừa người bán vé số khá phổ biến, nhưng các đối tượng gây án ít bị phát hiện.

Đối tượng Phạm Thanh Trúc bị bắt khi ra tay trộm vé số

Mua ít, lừa nhiều

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho biết sau khi biết thông tin Trúc bị bắt quả tang, nhiều người bán vé số dạo đã đến gặp anh để xem hình đối tượng này và xác nhận Trúc là kẻ chuyên dàn cảnh trộm vé số của họ. Theo các nạn nhân, thủ đoạn của Trúc là đi cùng 2 đến 3 gã đồng bọn và tiếp cận những người già, người tàn tật bán vé số, sau đó chúng giả vờ mua rồi dàn cảnh trộm. Trước đó, từ những thông tin các bị hại cung cấp, “hiệp sĩ” Hải cùng đồng đội đã tổ chức theo dõi và bắt quả tang Trúc vừa ra tay lừa lấy của chị Nguyễn Thị Hồ P. (SN 1980, quê Nghệ An) 60 tờ vé số. Được biết, cách đây không lâu Trúc cùng 5 đồng bọn từng bị bắt quả tang trộm hàng trăm tờ vé số của người khuyết tật.

Trước đó, Trung tá Phạm Minh Huệ, Trưởng Công an phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An cho biết một người tàn tật bán vé số dạo ở địa phương đã đến công an trình báo bị một đối tượng lừa vé số. Theo tường trình của nạn nhân, khi ông đang bán vé số ở KP.Bình Phú, P.Bình Chuẩn thì có một thanh niên chạy xe máy Dream đưa 10 tờ vé số cho ông nói là mua của ông, giờ trúng rồi nên muốn mua tiếp để ủng hộ. Đối tượng này cầm xấp vé số hơn 100 tờ của ông D. xem rồi bỏ vào giỏ xe, sau đó gã lên xe định bỏ chạy. Ông D. kéo xe hắn lại đòi tiền thì hắn nói 10 tờ vé số kia trúng giải bảy, số tiền trúng bằng với giá trị xấp vé số này. Tưởng thật, ông D. cầm 10 tờ vé số lên coi, nhân cơ hội đó gã thanh niên nổ máy xe chạy thoát. 10 tờ vé số đối tượng bỏ lại được phát hành cách đó cả năm trời.

“Màn kịch” trúng số

Ngoài ra, còn một thủ đoạn khác thường được các đối tượng sử dụng để “gài bẫy” người bán vé số dạo là chúng dàn cảnh nói vừa trúng số, nay muốn mua vé số số lượng lớn để ủng hộ, sau đó chiếm đoạt. Theo một số nạn nhân thì đối tượng là nữ, ngoài 40 tuổi, tóc xoăn, da đen, ăn mặc bình dân và chạy chiếc Wave màu xanh. Bà ta luôn tự giới thiệu mình “mới vừa trúng số” nên muốn tặng tiền, phát gạo cho những người bán vé số nghèo khổ. Bà ta cũng tung chiêu sẽ đền ơn hàng trăm triệu đồng cho người đã bán tờ vé số may mắn để bà trúng tiền tỷ. Tin lời bà, hàng chục người bán vé số đã bị lừa lấy tiền và chiếm đoạt hàng ngàn tờ vé số.

Một trong những nạn nhân là chị Nguyễn Thị Tuyết N. (48 tuổi, bán vé số dạo ở khu vực phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An). Chị N cho biết khi đang bán vé số thì tình cờ gặp một phụ nữ chạy xe Wave, sau vài câu xởi lởi, người ấy rủ chị N. ghé quán nước mía bên kia đường, bà ta sẽ mua hết vé số cho. Người này khoe hôm trước mua vé số trúng được tờ độc đắc 1,5 tỷ đồng, nên giờ muốn mua của chị N. 700 tờ vé số để tặng cho người ta lấy lộc. Hôm đó, chị N. chỉ lấy 100 tờ vé số mà cũng đã bán gần hết. Chị N. đang lưỡng lự thì người đàn bà kia nói nếu chị không đủ vé số thì bảo ông thầu của chị mang vé số thêm đến bán. Bà ta còn nói hiện không cầm sẵn tiền, nếu khi nào đủ vé số rồi bà ta sẽ chở chị tới nhà lấy tiền và sẽ được “bồi dưỡng” 1 triệu đồng, mỗi tháng phát chị một bao gạo. Không chút nghi ngờ, chị N. gọi điện cho đại lý đem đến 700 tờ vé số. Trong khi chờ đại lý mang vé số tới, chị N. tình nguyện đưa người này về nhà mở tủ, lấy tiền đưa hết cho bà ta. Bà ta hứa: “Đến nhà sẽ trả lại gấp đôi!” Khi đại lý đem 700 tờ vé số đến, chị N. nhận và đưa hết cho người đàn bà lạ mặt rồi lên xe để bà ta chở về nhà bà ở khu 434, phường Bình Hòa, TX.Thuận An để được tặng số tiền lớn. Tuy nhiên, khi vào một con hẻm ngoằn ngoèo ở khu 434, bà ấy lừa chị xuống xe rồi bỏ chạy cùng 700 tờ vé số và 5 triệu đồng.

Chị Ng. một nạn nhân khác bán vé số dạo ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một cho biết từng gặp một phụ nữ ngoài 40 tuổi, tóc xoăn, đi chiếc xe Wave màu xanh. Vừa giáp mặt, người này tỏ vẻ mừng rỡ nói chính chị là người đã bán cho bà ấy tờ vé số trúng giải độc đắc, giờ muốn gặp để tặng tiền trả ơn. Không biết đây có phải là khách hàng của mình không, nhưng nghe vậy chị hớn hở vô cùng. Tiếp đó, “nữ quái” bảo sẽ cho chị Ng. 100 triệu đồng, còn mấy đồng nghiệp của chị thì gom hết vé số trên tay đưa cho bà ta. Bà ta giở bài “không đem theo tiền” nên yêu cầu chị Ng. lên xe tới nhà bà lấy 100 triệu đồng rồi mang tiền vé số về trả cho mấy chị bạn. Người này còn gọi điện thoại gọi cho chồng hối thúc “ra ngân hàng rút 100 triệu cho chị ấy”. Nghe vậy những người bán vé số mở cờ trong bụng, họ gom hàng trăm tờ vé số gói vào một cái bọc để trước ba-ga xe của người phụ nữ may mắn. Sau đó, chị Ng. lên xe nữ quái chở đi “lãnh thưởng”. Tuy nhiên chạy được một đoạn thì bà này dừng xe nói: “Chị không có mũ bảo hiểm, công an phạt đó. Thôi chị xuống xe sang đường mua cái mũ dỏm đội tạm rồi qua đây em chở đi tiếp”. Chị Ng. bước sang đường mua mũ thì cũng là lúc “nữ quái” phóng xe biến mất cùng hàng trăm tờ vé số của những phụ nữ nghèo.

 

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết
phải nghiêm trị thật nặng những đối tượng này
hung (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên