Lừa người mê muội, cả tin!

Cập nhật: 15-06-2014 | 11:11:02

 Bà Gái cho biết: Con trai của bà kết hôn với cháu ruột của bà Ng., nên mối quan hệ giữa hai gia đình có qua lại quen biết. Lúc đầu, bà Ng. và ông T. thuê nhà trọ ở huyện Bến Cát để sinh sống. Vào khoảng tháng 4-2009, bà Ng. đến xã Vĩnh Tân để hành nghề mê tín dị đoan, bà ta đến nhà người dân để chữa bệnh và yêu cầu chủ nhà đưa tiền mua sắm lễ vật, có khi lên đến hàng chục triệu đồng. Việc này diễn ra nhiều lần, đã từng bị UBND xã Vĩnh Tân lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi mê tín dị đoan với mức phạt 1 triệu đồng.

Sau đó, vợ chồng bà Ng., ông T. nhiều lần đến nhà bà Gái tuyên truyền “được Mẫu mẹ phù hộ” nhưng do không tiền để lập nơi thờ cúng, nên bà Ng. đề nghị bà Gái mua giúp cho bà một phần đất tại ấp Tân Trung, xã Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Vì tin tưởng nên bà Gái bỏ tiền ra mua đất, xong bà Ng. tiếp tục yêu cầu bà Gái xây một căn nhà trị giá khoảng 250 triệu đồng trên phần đất này để làm nơi thờ cúng Mẫu mẹ. Vợ chồng bà Ng. cam kết rằng: sau này khi về chùa ở thì sẽ trả lại đất và nhà này lại; nếu như không về chùa ở thì cũng sẽ trả lại tiền đất và tiền xây dựng nhà cho bà Gái. Vào ngày 26-10-2010, bà Ng. và ông T. có đưa cho bà Gái một tượng Phật và 4 nén vàng giả và nói “đây là mỏ vàng” yêu cầu bà đưa cho bà Ng. 250 triệu đồng để thờ cúng, sau 3 năm thì “vàng về đầy nhà”!?    Giấy hiến đất do bà Ng. đọc cho bà Gái ghi trên lá bùa

Khoảng tháng 5-2011, khi biết bà Gái có chiếc ô tô Zace 7 chỗ, BS 61N-0473 do con trai bà Gái điều khiển đã bị va quẹt, nên bà Ng. và ông T. nói: chiếc xe này đã bị yểm bùa nên thường xảy ra va quẹt và tai nạn, vì vậy phải làm thủ tục gỡ bùa! Bà Ng. yêu cầu bà Gái mang giấy tờ xe này đến cho bà xem. Sau đó, bà Ng. nói: người yểm bùa cao tay và có người hại nên bà ta cũng gỡ không ra! Và “tôi đưa 6 viên ngọc về thờ hộ mạng cả gia đình, còn xe này thì tôi giữ lại, vì tôi là thầy nên chỉ có tôi mới xài xe này được”. Sau đó, bà Ng. yêu cầu bà Gái viết giấy tay bán xe này cho bà ta với số tiền là 170 triệu đồng. Bà Ng. nói “phải làm giả bộ để bà ta đứng tên thì mới gỡ bùa phép được”! Trên thực tế thì bà Ng. và ông T. đã không trả cho bà Gái một đồng cắc nào!

Ngày 9-6-2011, bà Ng. và ông T. có đưa cho bà Gái 3 cục vàng giả gồm 7 nén vàng giả xếp chồng lên nhau. Bà Ng. cho biết “đây là lộc núi Kim Dung” và yêu cầu bà Gái đưa cho bà 150 triệu đồng để thờ cúng cầu phát tài. Ngày 26-6-2011, bà Ng. và ông T. đưa cho bà Gái 3 nén vàng giả và nói “đây là Lộc tưởng” và yêu cầu bà Gái đưa 50 triệu đồng cho bà Ng. để thờ cúng. Khoảng tháng 7-2011, bà Ng. và ông Tài đưa cho bà Gái một tượng Phật Quan Âm lá trúc nhỏ, màu vàng và yêu cầu bà Gái phải đưa 50 triệu đồng để thờ Mẫu mẹ phù hộ trong gia đình; ngày 29-9-2011, bà Ng. và ông T. đưa cho bà Gái 16 nén vàng giả, bà Ng. nói đây là “16 viên ngọc Thái vị thần ước của mình” và yêu cầu bà Gái đưa 800 triệu đồng để thờ sau 3 năm sẽ giàu; ngày 19-4-2011, bà Ng. và ông T. nói bà Gái phải làm công đức 2 thửa đất tại ấp Tân Trung, xã Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh trị giá 310 triệu đồng cho Mẫu mẹ và phải sang tên cho bà Ng., giấy công đức này bà Ng. đọc cho bà Gái viết; ngày 10-12-2011, bà Ng. còn mượn bà Gái số tiền 90 triệu đồng để trang trải cuộc sống; ngày 4-4- 2012, bà Ng. và ông T. nói với bà Gái “hết tiền rồi thì cầm nhà đất vào ngân hàng để vay tiền đưa cho bà Ng.”. Bà Gái đã thế chấp nhà đất và vay của ngân hàng 400 triệu đồng để đưa cho bà Ng. và ông T. Ngoài ra, bà Ng. còn chuyển nhượng Hợp đồng bán căn-tin ở trường tiểu học Tân Thành A, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh cho bà Gái đứng buôn bán, nhưng chỉ sau 5 ngày thì bà Ng. đã lấy lại để sử dụng.

Tất cả 10 lần, bà Gái đưa tài sản là xe, tiền đất cho bà Ng. và ông T. tổng cộng 2,5 tỷ đồng đều không lập văn bản. Khi đó, do mê tín dị đoan nên bà Gái bị vợ chồng bà Ng. và ông T. chiếm đoạt hết tài sản. Đến nay, bà Gái biết bà Ng. không những lừa lấy của bà mà còn lấy tiền của nhiều người khác nữa!

Tương tự, trường hợp của bà Nguyễn Thị Nương cùng ngụ tại ấp 4, xã Vĩnh Tân. Xuất phát từ mối quan hệ quen biết khi bà Ng. và ông T. đến nhà của bà Nguyễn Thị Gái chơi và biết được hoàn cảnh gia đình bà Nương có con trai lấy vợ từ năm 2007-2010 nhưng chưa có con, nên bà Ng. nói phải cúng, làm bùa phép và đưa tiền cho bà Ng. xin Mẫu mẹ để có con. Do mê tín và tin tưởng vào sự giới thiệu của bà Ng. và ông T. nên bà Nương đã đưa 60 triệu đồng để “cúng xin con”. Đến năm 2011, con trai của bà Nương có con, thì bà Ng. và ông T. yêu cầu bà Nương phải cúng trả lễ cho Mẫu mẹ 400 triệu đồng và 1 lượng vàng 9999. Bà Ng. và ông T. hẹn 2 tháng sẽ hoàn trả lại số tiền và vàng cho bà Nương. Nếu không thì bà Ng. mượn danh Mẫu mẹ sẽ “cho âm binh bắt chết con cháu của bà Nương” Tổng cộng bà Ng. đã yêu cầu bà Nương phải đưa tiền cúng và trả lễ là 500 triệu đồng.

Ngày 4-9-2012, bà Gái và bà Nương đã có đơn tố cáo hành vi lừa đảo của hai vợ chồng bà Đỗ Thị Ng. và ông Mai Thành T. Hiện nay, Công an huyện Tân Uyên đang thụ lý vụ việc.

PHƯƠNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên