Lừa người quen

Cập nhật: 29-07-2017 | 11:47:50

Làm ăn thua lỗ, để có tiền trả nợ, Lâm quay sang lừa bạn hàng. Khi sự việc bị phát hiện, Lâm bỏ trốn. Sau gần 6 năm bị truy nã, khi không còn đường thoát, Lâm đã ra đầu thú…

Từng được nhiều bạn hàng đánh giá là gương mặt trẻ nhưng nhạy bén trong việc buôn bán gạo cho các cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp, Lê Văn Lâm (SN 1987, quê Hà Nam) luôn nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng. Tuy nhiên trong quá trình làm ăn do thua lỗ, Lâm đã nảy sinh ý định lừa bạn hàng. Lâm gọi điện thoại cho bà Trần Thị T. (chủ một vựa gạo) và hẹn sẽ đến mua 7 tấn. 5 ngày sau Lâm thuê xe tải đến mua gạo với giá 10.000 đồng/kg. Bà T. kêu người bốc lên xe tải trước 3,5 tấn gạo. Lâm nói mình sẽ đưa số gạo này đi giao cho khách hàng, sau đó quay lại chở nốt số gạo còn lại và thanh toán tiền luôn. Tuy nhiên Lâm yêu cầu tài xế xe tải chở số gạo trên sang thành phố Biên Hòa, Đồng Nai bán với giá 8.100 đồng/kg. Lâm bán trước 2,5 tấn và thu được hơn 20 triệu đồng. Số gạo còn lại Lâm bán cho một tiệm khác được 8,3 triệu đồng.

Sau khi bán hết gạo, Lâm quay lại cửa hàng của bà T. với ý định sẽ nhận tiếp 3,5 tấn gạo còn lại. Khi bà T. cho công nhân chuyển 3,5 tấn gạo lên xe và yêu cầu Lâm thanh toán số tiền gạo của chuyến trước là 35 triệu đồng thì Lâm nói đến chiều lãnh đạo của Lâm sẽ mang tiền đến thanh toán luôn một lần. Lâm xin bà T. cứ để anh ta chở gạo đi giao cho kịp. Bà T. không đồng ý mà yêu cầu phải trả tiền. Bí quá, Lâm giả vờ nói để mình “đi ra đầu đường đón lãnh đạo đến thanh toán tiền gạo” nhưng sau đó anh ta tắt điện thoại và bỏ trốn. Bà chủ vựa gạo chờ hoài không thấy Lâm quay lại nên nóng ruột gọi điện thoại nhưng không liên lạc được, biết mình bị lừa, bà đã đến công an địa phương trình báo sự việc.

Sau khi thu thập các chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã Lâm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau gần 6 năm lẩn trốn, ngày 30-6-2016 Lâm đã ra đầu thú. Theo nhận định của cơ quan điều tra, tài sản bị chiếm đoạt là 7 tấn gạo trị giá 70 triệu đồng, trong đó 3,5 tấn gạo trị giá 35 triệu đồng không thu hồi được. Trong quá trình điều tra, Lâm đã tự nguyện trả cho bà T. 35 triệu đồng.

Vừa qua, TAND TX.Dĩ An đã đưa vụ việc này ra xét xử sơ thẩm. Tại phiên tòa, bị cáo Lê Văn Lâm đã tỏ ra ăn năn, hối cải. Bị cáo khai vì làm ăn thua lỗ nên đã hành động như trên. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 15 tháng tù giam.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên