Luật Doanh nghiệp 2014: Đơn giản hóa thủ tục thành lập doanh nghiệp

Cập nhật: 26-02-2015 | 09:27:30

Theo Luật Doanh nghiệp (DN) 2014 sẽ có hiệu lực từ ngày 1-7-2015, nhiều thủ tục đăng ký thành lập DN được đơn giản hóa. Theo đó, hồ sơ thành lập doanh nghiệp không cần phải có văn bản xác nhận vốn pháp định và chứng chỉ hành nghề; giảm thời hạn cấp giấy chứng nhận đăng ký DN (GCNĐKDN) từ 5 ngày xuống còn 3 ngày. Nội dung GCNĐKDN chỉ còn 4 mục chính, bỏ mục ngành nghề kinh doanh, số cổ phần và giá trị vốn cổ phần đã góp của công ty cổ phần…

Luật cũng quy định các trường hợp sẽ bị thu hồi GCNĐKDN như nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký DN là giả mạo; DN do người bị cấm thành lập DN đăng ký thành lập; DN ngừng hoạt động 1 năm mà không thông báo cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế; DN không gửi báo cáo đến cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn 6 tháng, từ ngày hết hạn gửi báo cáo hoặc có yêu cầu bằng văn bản hoặc do tòa án quyết định.

H.VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên