TX.THUẬN AN:

Luật Giao thông đường bộ đến người dân

Cập nhật: 13-09-2017 | 14:46:57

TX.Thuận An đã phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) bằng nhiều hình thức thiết thực nhằm tạo chuyển biến trong ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

Vào ngày thứ hai hàng tuần, Đài Truyền thanh thị xã phát chuyên mục riêng về tình hình TTATGT, lồng ghép tuyên truyền về ATGT trong tiết mục “Câu chuyện truyền thanh” xung quanh vấn đề bảo đảm TTATGT và TTĐT. Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã tổ chức kẻ vẽ pa nô, khẩu hiệu, băng rôn, thực hiện các đợt tuyên truyền bằng xe lưu động trên các tuyến đường chính của các xã, phường để tuyên truyền, cổ động người dân tự giác chấp hành và thực hiện nghiêm Luật GTĐB, văn hóa giao thông nhằm bảo đảm tốt tình hình TTATGT trên địa bàn.

Công an thị xã cũng đã phối hợp với các ban, ngành có liên quan xây dựng 4 bản ảnh TNGT để tuyên truyền tại trụ sở làm việc của Công an thị xã, phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống ma túy, Luật GTĐB. Đồng thời tổ chức hội nghị tuyên truyền cho các chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn thị xã với 25 người tham dự và ký kết chấp hành nghiêm Luật GTĐB; thực hiện tuyên truyền trên 40 cuộc về Luật GTĐB cho người dân trên địa bàn, qua đó thu hút trên 5.100 lượt người tham dự.

 Khẩu hiệu tuyên truyền về TTATGT phổ biến trên các tuyến đường ở TX.Thuận An

Riêng các cấp mặt trận trên địa bàn thị xã thông qua các buổi họp dân, họp tổ nhân dân tự quản, lồng ghép trong các cuộc họp, sinh hoạt của các đoàn thể địa phương tuyên truyền tới các hộ dân về Luật GTĐB, các chỉ thị, nghị quyết, nghị định liên quan đến TTATGT. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã chỉ đạo các xã, phường, ấp, khu phố và tổ nhân dân tự quản tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân cam kết chấp hành Luật GTĐB, phát động phong trào toàn dân tham gia bảo đảm ATGT gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”...

 

Công tác tuyên truyền về TTATGT cũng đã được các trường học thường xuyên thực hiện, phát động thi đua trong tất cả học sinh, hay tổ chức tọa đàm trong các buổi sinh hoạt dưới cờ và tổng kết hàng tháng. Các trường THPT được chỉ đạo treo các khẩu hiệu với nội dung “Tính mạng con người là trên hết”, “Tưởng nhớ người đi - Vì người đang sống” và phát động các phong trào “3 phải và 3 không” (Phải đi đúng phần đường, làn đường; Phải giảm tốc độ từ đường phụ ra đường chính; Phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; Không điều khiển xe sau khi đã uống rượu bia; Không phóng nhanh vượt ẩu; Không chở quá số người quy định) tại 34 trường học trên địa bàn…

Theo ông Nguyễn Văn Châu, Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban ATGT TX.Thuận An, từ nay đến cuối năm 2017, thị xã sẽ tăng cường việc tuyên truyền pháp luật giao thông cho tài xế ô tô, container; tiếp tục biên soạn và cho in ấn cẩm nang tuyên truyền Luật GTĐB cho đối tượng là công nhân không có thời gian tham gia các buổi tuyên truyền. Bên cạnh đó, Ban ATGT các xã, phường tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Phường, xã kiểu mẫu về TTATGT - TTĐT”. Tăng cường ra quân thiết lập tình hình TTATGT- TTĐT vào các giờ cao điểm, tại các tuyến đường phức tạp về an ninh trật tự.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thị xã chủ trì tổ chức các đợt cao điểm, tháng cao điểm nhất là trong các dịp lễ, tết để thiết lập và duy trì TTATGT đường bộ, ATGT đô thị. Tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát nhằm thực hiện có hiệu quả theo các chuyên đề lớn như: Giải quyết tình trạng đua xe trái phép trên địa bàn thị xã; giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực ngã tư An Phú, ngã tư 550, ĐT743; xử lý vi phạm về nồng độ cồn, về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em và chở hàng quá khổ, quá tải trọng…

BÌNH MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên