Lực lượng CAND chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống lụt bão

Cập nhật: 14-04-2015 | 11:11:59

Công an (CA) Bình Dương vừa tham dự hội nghị trực tuyến tổng kết công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2014, triển khai phương hướng công tác năm 2015 trong lực lượng CA nhân dân do Bộ CA tổ chức. Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ CA, Trưởng ban chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Bộ CA chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo, trong năm 2014, Bộ CA đã thành lập các đoàn công tác trực tiếp đi kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo CA các đơn vị, địa phương triển khai ứng phó và khắc phục hậu quả bão, lũ; trích 5,451 tỷ đồng từ Quỹ phòng chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo của bộ để hỗ trợ trực tiếp cho 2.118 gia đình cán bộ, chiến sĩ bị thiệt hại do thiên tai gây ra. CA các đơn vị, địa phương đã tổ chức trực 100% quân số, duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia ứng phó với thiên tai, bão lũ, sự cố nghiêm trọng xảy ra; tham gia di dời sơ tán 371 hộ và hơn 60.000 người dân từ nơi nguy hiểm đến nơi an toàn; bảo đảm an toàn tuyệt đối các mục tiêu kinh tế, chính trị trọng điểm, nơi giam giữ do Bộ CA quản lý và tại những nơi neo đậu tránh, trú của tàu, thuyền không để kẻ gian hoặc phần tử xấu lợi dụng thiên tai, mưa bão trộm cắp hoặc phá hoại.

Thay mặt Đảng ủy CA Trung ương, lãnh đạo Bộ CA, Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu cấp ủy, lãnh đạo CA các đơn vị, địa phương cần nhận thức đầy đủ về chức năng, nhiệm vụ của lực lượng CAND trong ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn; tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác giáo dục, thông tin tuyên truyền để nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong phòng, tránh và khắc phục hậu quả thiên tai, tai nạn; phải luôn xác định phương châm “Chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả lấy phòng tránh là chính” và thực hiện nghiêm túc phương châm “4 tại chỗ” là phương châm cốt lõi trong chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ công tác này.

LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên