Lực Lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh: Vì sự bình yên của người dân

Cập nhật: 26-02-2015 | 10:20:52

Trong không khí náo nức của những ngày xuân cũng là lúc cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh ra sức tích cực chuẩn bị mọi mặt để bảo đảm người dân đón tết an toàn, vui tươi.

Lực lượng Cảnh sát cơ động tập luyện, sẵn sàng chiến đấu.  Ảnh: N.HÀ

Bên cạnh việc chuẩn bị cho những ngày tết cổ truyền được tươm tất, CBCS thuộc Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động đã xác định quyết tâm vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ. Công tác huấn luyện, tập luyện vẫn được đơn vị thực hiện bảo đảm. Tết đến, xuân về nhưng những chiến sĩ ở đại đội Cảnh sát cơ động vẫn hăng say luyện tập trên thao trường. Được mệnh danh là “quả đấm thép”, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động có nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu chính trị trên địa bàn tỉnh nhà. Bên cạnh đó, đơn vị cũng thường xuyên tổ chức, phân công CBCS tuần tra độc lập và phối hợp tuần tra, kiểm soát với các đơn vị nghiệp vụ khác như Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự để bảo đảm an ninh trật tự, chặn đứng sự manh động của tội phạm.

Đâu đó, trên những tuyến đường vắng vẻ giữa đêm khuya lạnh giá, dù có là những phút giao thừa hay 3 ngày nghỉ tết, CBCS Cảnh sát cơ động vẫn luân phiên thay nhau bám chốt, thậm chí là đón giao thừa trên những tuyến phố cùng những chiếc mô tô đặc chủng, từng tổ công tác được triển khai, tuần tra, kiểm soát trên các tuyến địa bàn trọng điểm, âm thầm giữ gìn sự bình yên cuộc sống cho người dân. Sự hiện diện của các anh góp phần mang đến cho người dân đón tết an lành.

Họ quên đi hạnh phúc riêng, với ý chí cao nhất, họ đến và đi, âm thầm và lặng lẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ giữgìn sự bình yên cuộc sống của người dân. Dù trong hoàn cảnh nào, họ cũng vượt lên trên tất cả khó khăn, thử thách, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2014, lãnh đạo phòng đã phân công gần 8.000 lượt CBCS tuần tra, kiểm soát, bảo vệ an toàn các mục tiêu, tham gia bảo vệ an ninh trật tự các ngày lễ, các đoàn lãnh đạo cấp cao, tham gia trực, bảo vệ các trận thi đấu bóng đá… Đặc biệt, trong năm, đơn vị đã phối hợp với Công an TX.Tân Uyên tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ có một phần thực binh...

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên