Lực lượng cảnh sát giao thông: Tuần tra, phát hiện nhiều vụ vi phạm pháp luật

Cập nhật: 09-06-2021 | 07:43:01

Theo báo cáo của Công an tỉnh, trong đợt cao điểm tấn công tội phạm vừa qua, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc, nhất là tại các tuyến đường trọng điểm. Tăng cường các biện pháp tuần tra công khai nhằm chủ động phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, điều khiển xe quá tốc độ; chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát cơ động, trật tự tuần tra vũ trang trên các tuyến đường toàn tỉnh, chủ động và kịp thời ngăn chặn các đối tượng tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự, các đối tượng tàng trữ vũ khí “nóng”, vũ khí quân dụng, pháo, chất nổ, công cụ hỗ trợ.

Qua tuần tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 18.433 trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và trật tự đô thị, xử phạt 17.873 trường hợp với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng. Cũng trong thời điểm này, tai nạn giao thông xảy ra 181 vụ (giảm 33,94% so với cùng kỳ năm 2020); làm chết 47 người (giảm 34,72% so với cùng kỳ năm 2020).

Lực lượng Công an tỉnh đã tổ chức tuần tra vũ trang 6.438 cuộc, với 45.192 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua tuần tra đã giải tán trên 2.050 đám đông tụ tập về khuya; phát hiện 142 vụ, 565 đối tượng vi phạm pháp luật, 1.908 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông. Cụ thể như Tổ tuần tra vũ trang của Đồn Công an Khu công nghiệp Sóng Thần thuộc Công an TP.Dĩ An tuần tra trên đường số 2 - Khu công nghiệp Sóng Thần 1 đã phát hiện 4 đối tượng đi trên 2 xe máy có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng lại kiểm tra và phát hiện trên xe có 2 điện thoại di động. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận tài sản này là lấy trộm của người khác. Tổ tuần tra lập biên bản và đưa các đối tượng về trụ sở làm việc.

Tương tự, khi Công an phường Bình Thắng, TP.Dĩ An phối hợp tuần tra trên tuyến xa lộ Hà Nội thuộc khu phố Hiệp Thắng đã phát hiện xe ô tô tải có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra và phát hiện Nguyễn Xuân Hồng cất giấu pháo nổ trên cabin xe. Cũng qua công tác tuần tra, Công an, TP.Dĩ An phát hiện Lê Anh Tuấn tàng trữ ma túy. Qua khai thác, lực lượng chức năng bắt thêm một đối tượng liên quan để điều tra.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên