Lực lượng cảnh sát PCCC cụm thi đua số 10 sơ kết phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”

Cập nhật: 30-06-2016 | 11:50:57

(BDO) Sáng 30-6, tại Công viên văn hóa Thanh Lễ, lực lượng cảnh sát PCCC thuộc cụm thi đua số 10 đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" 6 tháng đầu năm 2016. Đến tham dự hội nghị có Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC cùng đại diện lãnh đạo của 11 đơn vị cảnh sát PCCC tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Đại tá Dương Cảnh Mai, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng, Cụm trưởng Cụm thi đua số 10 phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát PCCC cụm thi đua số 10 do cảnh sát PCCC Đà Nẵng làm cụm trưởng, cảnh sát PCCC Bình Dương làm cụm phó (gồm các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đắk Lắk, TP.Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Bình Định, Khánh Hòa, Quảng Ngãi và Bình Dương) đã triển khai nhiều phương án bảo vệ, tổ chức hàng trăm lượt xe, cano cùng hàng nghìn lượt cán bộ chiến sĩ tham gia bảo đảm an toàn PCCC trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là trong thời gian tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Bên cạnh đó, phong trào toàn dân tham gia PCCC cũng tiếp tục được các đơn vị đẩy mạnh. Công tác tuyên truyền PCCC được chú trọng đổi mới về biện pháp, hình thức. Tính đến nay, toàn cụm đã tổ chức được 9.103 lớp tuyên truyền cho trên 300.000 lượt người tham gia. Các đơn vị trong cụm tiếp tục thực hiện nghiêm việc kiểm tra theo chuyên đề, kiểm tra định kỳ, đột xuất đối với các cơ sở về công tác bảo đảm an toàn PCCC, kịp thời hướng dẫn cơ sở những biện pháp khắc phục đồng thời xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn cụm đã lập biên bản đối với 5.728 cơ sở vi phạm về PCCC, xử phạt vi phạm hành chính 5.390 trường hợp với tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng, cảnh cáo 1.552 trường hợp, đình chỉ 1 và tạm đình chỉ 1 trường hợp vi phạm các quy định về bảo đảm an toàn PCCC…

Đại tá Dương Cảnh Mai, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng, Cụm trưởng Cụm thi đua số 10 cho biết, trong thời gian tới, các đơn vị trong cụm sẽ phấn đấu để thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra, trong đó trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” gắn với các phong trào thi đua khác, đồng thời tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua đặc biệt kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát PCCC và 15 năm ngày toàn dân PCCC…

PHI LONG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên