Lực lượng Cảnh sát truy nã phòng CSHS Công an tỉnh: Nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Cập nhật: 01-03-2019 | 09:20:43

Từ đầu năm 2019 đến nay, các trinh sát truy nã thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất.


Đối tượng Nguyễn Thanh Tùng bị bắt sau thời gian bị truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Vượt chỉ tiêu 100%

Thiếu tá Phạm Đăng Khánh, Phó đội trưởng Đội 2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết trong đợt cao điểm tấn công tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán vừa qua, Ban Giám đốc Công an tỉnh giao chỉ tiêu cho đội phải bắt được 10 đối tượng truy nã. Để hoàn thành chỉ tiêu này, các trinh sát trong đội đã nỗ lực rất nhiều trong công tác nghiệp vụ. Một điều đáng mừng là đến ngày 2-2-2019 (tức ngày 28 Tết Nguyên đán), lực lượng đã bắt được 20 đối tượng bị truy nã, vượt 100% kế hoạch đề ra. Trước thành tích này, lực lượng đã được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất.

Thiếu tá Phạm Đăng Khánh cho biết thêm, trong các chuyên án bắt đối tượng truy nã, các trinh sát phải khéo léo tiếp cận nguồn tin, đối tượng để không gây ảnh hưởng đến công việc. Đặc biệt trong những ngày cận Tết Nguyên đán, các trinh sát truy nã càng phải nỗ lực hơn nhiều vì đây là thời điểm nhiều đối tượng về nhà ăn tết sau thời gian lẩn trốn. Có nhiều chuyên án các anh phải lặn lội theo chân đối tượng hàng tháng trời chỉ chờ thời cơ thuận tiện là ra tay. Theo thiếu tá Khánh, trong quá trình công tác, các trinh sát đã rèn luyện cho mình một khả năng phán đoán, suy luận và cái nhìn sắc sảo để đánh giá, phân tích tình hình, thời điểm thích hợp bắt đối tượng truy nã.

Gian nan phá án

Trong số 20 đối tượng truy nã bị bắt trong đợt cao điểm tấn công tội phạm vừa qua có đối tượng khiến các trinh sát tốn nhiều công sức là Nguyễn Thanh Tùng (SN 1970, ngụ phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một). Đây là đối tượng bị Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Tùng là đối tượng cờ bạc chuyên nghiệp, sau khi thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bị công an truy nã, Tùng lẩn trốn ở nhiều nơi. Đối tượng này có mối quan hệ xã hội khá phức tạp. Nhận được chỉ đạo của lãnh đạo, các trinh sát truy nã vào cuộc với quyết tâm bắt nhanh đối tượng này phục vụ công tác điều tra. Qua xác minh thì được biết Tùng thường sang Campuchia đánh bạc. Các trinh sát đã nhiều lần theo chân Tùng đến tận cửa khẩu Tho Mo và cửa khẩu Mộc Bài nhưng không thể ra tay vì đối tượng này ẩn hiện bất ngờ.

Những ngày cận Tết Nguyên đán, các trinh sát nhận được tin đối tượng này thường xuyên thua bạc nên có thể sẽ quay về nhà lấy tiền, các trinh sát đã bố trí mật phục quanh nhà đối tượng. Một trinh sát tham gia chuyên án này cho biết cả đêm thức trắng mật phục nhưng không thấy Tùng xuất hiện, khi đó các trinh sát tưởng Tùng không về. Tuy nhiên khi trời vừa tờ mờ sáng, đối tượng này xuất hiện và lẻn nhanh vào nhà. Tùng sững người khi thấy các trinh sát xuất hiện trong nhà mình, anh ta đành ngoan ngoãn theo về trụ sở công an địa phương làm việc.

Ngoài ra, một chuyên án khác cũng khiến các trinh sát truy nã khá vất vả khi bắt 3 đối tượng trong một vụ án đánh bạc xảy ra ở TX.Thuận An. Việc 3 đối tượng bị truy nã trong cùng một vụ án bị bắt cùng thời điểm thể hiện khả năng phán đoán tình hình và đánh án tài tình của các trinh sát.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, các đối tượng Tiêu Hoàng Trọng (SN 1989), Phạm Văn Mến (SN 1998) và Võ Thị Kim Hai (SN 1966, cùng quê An Giang) liên quan đến một vụ đánh bạc và bị Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An ra quyết định truy nã.

Cầm quyết định truy nã trên tay, thiếu tá Phạm Đăng Khánh đánh giá, phân tích tình hình và quyết định cùng đồng đội đến địa chỉ thường trú của các đối tượng này. Đến nơi, người nhà họ cho biết các đối tượng này không về nhà trong một thời gian dài. Qua thu thập thông tin, các anh được người dân cho biết Mến và Trọng hiện sống và quan hệ đồng tính với nhau tại phường Thuận Giao, TX.Thuận An. Các trinh sát lập tức quay về Thuận Giao. Qua rà soát đối tượng và quản lý địa bàn, các trinh sát phát hiện Mến và Trọng đang làm chung công ty trên địa bàn TX.Thuận An, tuy nhiên qua hỗ trợ của công ty thì hồ sơ hai thanh niên này không có tại đây, có thể cả hai dùng hồ sơ giả để xin việc. Trước tình huống này, các trinh sát tiếp tục đeo bám đối tượng. Ngày 24-1, khi Mến tan ca và đi bộ về phòng trọ thì các trinh sát bám theo. Đi bộ được khoảng 2km thì đối tượng này về phòng trọ tại KP.Bình Thuận 2, phường Bình Hòa, TX.Thuận An. Để chắc ăn, các trinh sát phối hợp chủ nhà trọ rà danh sách người ở trọ, cả Trọng và Mến chưa đăng ký tạm trú tại đây, tuy nhiên chủ nhà trọ đang giữ chứng minh thư của họ. Khi thời cơ thích hợp, các trinh sát ập vào phòng trọ bắt giữ Mến và Trọng.

Tiếp đó, các trinh sát truy nã đã lần theo dấu vết và bắt giữ bà Võ Thị Kim Hai khi bà đang bán hàng trên địa bàn phường An Phú. Bà Hai có hành vi tổ chức đánh bạc, sau khi bị cơ quan công an truy nã bà đã bỏ trốn nhiều nơi, sau đó đến sống và bán bún riêu trên địa bàn phường An Phú, bà không ngờ mình bị bắt sau khi đã che giấu thân phận khá tinh vi.

Trong đợt cao điểm tấn công tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán vừa qua, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã giao chỉ tiêu cho đội phải bắt 10 đối tượng truy nã. Đến ngày 2-2-2019 (tức ngày 28 Tết Nguyên đán), lực lượng đã bắt được 20 đối tượng bị truy nã, vượt 100% kế hoạch đề ra. Trước thành tích này, lực lượng đã được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất.

 

V.CHÂU - T.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên