Lực lượng chức năng phường An Thạnh, TX.Thuận An: Có làm khó tiểu thương?

Cập nhật: 31-10-2014 | 08:43:03

Qua đường dây nóng Báo Bình Dương, bà Võ Thị Hai, một tiểu thương đang kinh doanh rau, củ tươi sống trên đường D1, khu dân cư An Thạnh, phường An Thạnh, TX.Thuận An phản ánh bà bị cán bộ môi trường, lực lượng dân phòng “làm khó”, cản trở việc kinh doanh. P.V đã xác minh làm rõ sự việc.

Bà Hai phản ánh: “Chúng tôi làm ăn lương thiện mà đâu được yên, ngày nào cũng bị lực lượng đến hù dọa. Họ bảo tôi phải nghỉ bán mặt hàng này, nếu không là hốt hết hàng vì chúng tôi không có giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên, khi tôi ra UBND phường xin cấp giấy phép kinh doanh thì cơ quan này không cấp, họ bảo tôi phải vào chợ Thanh Bình mướn quầy để buôn bán thì mới được cấp giấy phép. Tôi thấy sự việc này thật phi lý, bất công. Bởi, cách đây hơn một năm, khi mẹ con tôi buôn bán bằng xe đẩy, thì chính lực lượng này cho rằng nên mướn ki-ốt để buôn bán nghiêm túc, trật tự. Vậy là chúng tôi chạy vay mượn được 20 triệu đồng để sang nhượng lại nơi kinh doanh này. Bây giờ, tiền sang nhượng chúng tôi chưa trả đủ cho người ta, lại phải nghỉ bán rau, củ thì tiền đâu chúng tôi trả nợ. Họ bảo kinh doanh mặt hàng khác thì chúng tôi không có kinh nghiệm, nên không biết phải làm gì. Mới đây, khi tôi ra chợ Thanh Bình hỏi mướn chỗ buôn bán rau, củ thì chủ chợ bảo rằng mặt hàng này đã có người bán, nên không cho chúng tôi bán mặt hàng này. Cả chủ chợ lẫn UBND phường không cho tôi buôn bán mặt hàng này, thử hỏi tôi làm gì để kiếm sống bây giờ.

Căn nhà trọ nơi mẹ con bà Hai thuê mướn để kinh doanh. Ảnh: Q.TÁM

Ông Lê Anh Vũ, Phó Chủ tịch UBND phường An Thạnh khẳng định không có chuyện cán bộ phường làm khó tiểu thương. Ông Vũ cho biết, mới đây, UBND phường An Thạnh đã ra quyết định lập lại an ninh trật tự, mua bán tại khu vực này, đặc biệt là việc dẹp khu chợ tự phát tại đây. Bởi chiều đến, tranh thủ lúc công nhân của các công ty trong khu vực tan ca, các tiểu thương của khu chợ tạm này lấn chiếm mặt đường để bày bán đủ thứ mặt hàng, gây bát nháo. Cả khu vực lúc nào cũng tràn ngập rác, bốc bùi hôi thối, nên những hộ dân sống quanh đây bức xúc, liên tục phản ánh. Hiện rất nhiều tiểu thương đã dọn vào khu chợ Thanh Bình gần đó để kinh doanh, lập lại trật tự. Cũng theo ông Vũ thì căn nhà trọ mà mẹ con bà Hai thuê mướn nằm sát đường, trước đây được chủ cũ cơi nới mái tôn rộng hơn 2m lấn ra lề đường để kinh doanh. Căn nhà trọ này nằm ngay khu vực chợ tự phát trước đây nên phường không thể cấp phép cho bà Hai buôn bán bởi khó khăn lắm lực lượng của phường mới dẹp được khu chợ tự phát này. Nếu mẹ con bà Hai buôn bán mặt hàng khác như tạp hóa, ăn uống, nước giải khát… thì phường sẽ tạo điều kiện, vì phường không thể để khu chợ tiếp tục manh nha hình thành trở lại.

Khuyến khích tiểu thương vào chợ buôn bán

Ông Lê Anh Vũ cho biết, tới đây, phần mái tôn cơi nới, lấn chiếm trước phía phòng trọ của mẹ con bà Hai thuê mướn sẽ được tháo dỡ phần chân trụ, thu mái tôn ngắn lại. Tất cả các hộ đã cơi nới, lấn chiếm lề đường để kinh doanh trên tuyến đường này đều phải thực hiện đúng theo quyết định của UBND phường. Còn việc bà Hai phản ánh chủ chợ Thanh Bình không cho vào thuê mướn mặt bằng để bán rau, củ là không có cơ sở. UBND phường đã làm việc với chủ chợ, họ đang khuyến khích tiểu thương vào chợ để kinh doanh chứ không có chuyện ngăn cấm, hay bắt ép tiểu thương phải bán mặt hàng này mà không bán mặt hàng kia.

 

QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên