Lực lượng công binh tỉnh: Rà phá thu gom hơn 5 tấn bom mìn vật liệu nổ

Cập nhật: 04-10-2017 | 08:01:07

Những năm qua, thông qua rà tìm, các lực lượng công binh của tỉnh đã phát hiện và thu gom hàng trăm tấn bom, mìn, vật liệu nổ và chất độc hóa học còn sót lại sau chiến tranh. Từ thực tế đó, các hoạt động rà tìm đã được lực lượng công binh tiếp tục được tăng cường thực hiện trong năm 2017.

Do tính chất nguy hiểm của bom mình còn sót lại sau chiến tranh gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, trong năm 2017, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để nắm bắt thông tin; đồng thời phân công lực lượng công binh LLVT tỉnh tăng cường công tác rà tìm, thu gom bom mìn, vật liệu nổ và chất độc hóa học trên địa bàn. Theo đó với tinh thần chủ động, hoạt động này được lực lượng công binh LLVT tỉnh thực hiện tích cực. Trong quá trình thực hiện, lực lượng công binh luôn bảo đảm trang bị đầy đủ, đúng bảo hộ lao động, quy trình thu gom, tháo gỡ, xử lý theo nguyên tắc an toàn. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay lực lượng công binh LLVT tỉnh đã thu gom hơn 5 tấn bom, mìn, vật liệu nổ và đưa đi tiêu hủy theo quy định, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Từ kết quả trên cho thấy bom mìn, vật liệu nổ sau chiến tranh vẫn còn khá nhiều, rải rác trên khắp các địa bàn. Theo đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền trong nhân dân; phân công lực lượng tăng cường thực hiện rà tìm; đồng thời đề nghị người dân khi phát hiện những vật liệu không rõ, cần thông tin nhanh cho cơ quan quân sự gần nhất để có biện pháp xử lý an toàn, tránh để xảy ra vụ việc đáng tiếc.

TIẾN DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên