Lực lượng Dân phòng và Bảo vệ dân phố phường Bình An, TX.Dĩ An: Góp phần gìn giữ sự bình yên

Cập nhật: 12-09-2016 | 09:10:55

Thời gian qua, lực lượng Dân phòng (DP) và Bảo vệ dân phố (BVDP) phường Bình An phối hợp với Công an (CA) phường triển khai nhiều hoạt động bảo vệ sự bình yên ở các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, góp phần phòng ngừa tội phạm.

Trung tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng CA phường Bình An, cho biết: “Phường Bình An là địa phương nằm ở vị trí giáp ranh, có nhiều công nhân đến làm việc và sinh sống, dẫn đến nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Trong đó, địa phương nổi lên tình trạng trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích… gây tâm lý bất an cho người dân. Vì vậy, để bảo đảm ANTT, CA phường thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm chủ động phòng, chống tội phạm, trong đó chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động người dân chung tay gìn giữ sự bình yên tại địa phương”.


Lực lượng DP, BVDP phối hợp với CA phường Bình An thường xuyên tuần tra trên đường để phòng ngừa tội phạm. Ảnh: N.HẬU

“CA phường tăng cường vận động, tuyển chọn các cá nhân có phẩm chất đạo đức tốt tham gia vào lực lượng BVDP và DP. Đây là “cánh tay” đắc lực giúp CA phường gìn giữ ANTT. Để bảo đảm cho 2 lực lượng hoạt động đúng nhiệm vụ của cấp trên giao phó, tránh tình trạng lạm quyền khi làm nhiệm vụ, hàng tháng CA phường chủ trì họp giao ban giữa DP và BVDP một lần để triển khai các văn bản pháp luật. Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND phường còn giải đáp những vướng mắc nhằm giúp lực lượng an tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Do đó, trong thời gian qua, lực lượng DP, BVDP của phường Bình An không có trường hợp nào vi phạm quy định công tác”, trung tá Minh cho biết.

Ông Đỗ Thanh Hòa, Đội trưởng Đội DP phường Bình An, chia sẻ: “Hàng ngày, DP cùng với BVDP và CA phường chia làm 3 ca để tổ chức tuần tra tại các tuyến đường trọng điểm như quốc lộ 1K, ĐT743 và khu vực giáp ranh. Đặc biệt vào các ngày lễ, lực lượng sẽ liên tục tổ chức tuần tra để chủ động phòng ngừa tội phạm và tạo sự an tâm cho người dân. Thời gian qua, nhờ công tác tuần tra mà DP, BVDP và CA phường đã phát hiện nhiều vụ việc hình sự. Điển hình như vụ bắt 2 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép ma túy cách đây không lâu”.

Trước đó, lực lượng DP, BVDP phối hợp với CA phường tuần tra trên tuyến đường ĐT743A thì phát hiện đối tượng Đặng Quang Hòa (SN 1977, ngụ quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện Hòa mang theo một bao thuốc lá, bên trong có chứa 3 bịch nylon hàn kín chứa ma túy “đá”. Tại trụ sở CA phường, Hòa khai đang trên đường mang số ma túy đá trên từ TP.Hồ Chí Minh về phường Bình An để sử dụng thì bị bắt quả tang.

Ông Đỗ Thanh Hòa cho biết thêm: “Ngoài tham gia phối hợp tuần tra với CA phường, DP cùng với BVDP còn tham gia kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện. Qua kiểm tra, lực lượng đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm về ANTT, đặc biệt là tội phạm đánh bạc. Trong mùa bóng đá vừa qua, lực lượng BVDP, DP cùng Cảnh sát cơ động triệt xóa điểm cá độ bóng đá tại quán cà phê Lúa Ngô (KP. Bình Thung 1, phường Bình An), bắt giữ 4 đối tượng”.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng BVDP và DP phường Bình An phối hợp với CA phường triệt phá 20 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ 74 đối tượng. Vào giờ cao điểm, hai lực lượng này còn phối hợp với cảnh sát giao thông đứng chốt tại ngã ba suối Lồ Ồ và ngã tư Bình Thung để điều tiết giao thông được 555 lượt với hơn gần 2.000 lượt người tham gia, góp phần hạn chế tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, 2 lực lượng còn tham gia điều tiết giao thông tại các trường học vào giờ tan trường. Ngoài ra, lực lượng BVDP và DP còn thường xuyên phối hợp với CA phường tổ chức kiểm tra hành chính 79 cơ sở kinh doanh có điều kiện, qua đó đã phát hiện và lập biên bản 55 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực ANTT.

 

 NGUYỄN HẬU - THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên