Lực lượng dân quân thường trực xã Thường Tân (Tân Uyên): Phát huy hiệu quả mô hình tăng gia sản xuất tại chỗ

Cập nhật: 15-08-2012 | 00:00:00

Bên cạnh việc nỗ lực trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, lực lượng dân quân thường trực (DQTT) xã Thường Tân còn đạt được những kết quả khả quan trong phong trào tăng gia sản xuất và chăn nuôi tại chỗ...

 Phong trào tăng gia sản xuất và chăn nuôi tại chỗ giúp lực lượng DQTT xã Thường Tân cải thiện đời sống Trong thời gian qua, lực lượng DQTT xã Thường Tân không ngừng được củng cố, kiện toàn, tổ chức xây dựng lực lượng đủ về số lượng, nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và xử lý các tình huống có thể xảy ra trên địa bàn cơ sở. Hiện tổng số DQTT của xã là 12 người, trong đó có 4 đảng viên. Cùng với việc tập trung nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự, việc chăm lo chế độ chính sách của lực lượng DQTT cũng được các cấp chính quyền địa phương quan tâm. Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, tự lực tự cường của DQTT, bảo đảm nguồn thu nhập thường xuyên mang tính bền vững,  lực lượng DQTT xã Thường Tân còn xây dựng và quản lý có hiệu quả mô hình tăng gia sản xuất và chăn nuôi tại chỗ, triển khai nhiều hoạt động như trồng lúa trên diện tích 6.000m2; đào 168m2 ao nuôi cá; xây dựng trên 36m2 diện tích chuồng nuôi heo, gà; xây dựng và đưa vào tăng gia sản xuất 300 m2 nhà lưới trồng rau... Theo dự tính, mô hình trên trước mắt sẽ bảo đảm cung cấp đủ nguồn lương thực, rau xanh không những cho lực lượng DQTT xã trong năm, mà còn có khả năng bán ra bên ngoài để thu về một nguồn quỹ đáng kể.

Có thể nói, từ khi mô hình tăng gia sản xuất và chăn nuôi tại chỗ được thực hiện đã góp phần cải thiện đời sống của lực lượng DQTT xã, nâng số tiền ăn lên 40.000 đồng/người/ngày.

Anh Trịnh Minh Thành, Xã đội trưởng cho biết: Việc đầu tư mô hình tăng gia sản xuất và chăn nuôi tại chỗ đã thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo các cấp đối với lực lượng DQTT. Đặc biệt tại những xã vùng sâu, vùng xa như Thường Tân là điều vô cùng cần thiết, mô hình này đã giúp cho lực lượng DQTT cải thiện đời sống, rèn luyện tính kỷ luật không chỉ trong công tác được giao mà cả trong tăng gia sản xuất, qua đó góp phần hoàn thiện lực lượng DQTT nhằm sẵn sàng hoàn thành các nhiệm vụ được giao...

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên