Lực lượng dân quân xã An Điền, Tx.Bến Cát: Thi đua tăng gia sản xuất

Cập nhật: 14-04-2021 | 07:03:31

Trong những năm qua, với tinh thần thi đua sáng tạo, lực lượng dân quân (LLDQ) xã An Điền đã tập trung xây dựng Chi bộ Quân sự trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, LLDQ bảo đảm về số lượng và hoạt động có chất lượng; thi đua sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, LLDQ xã đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ dân quân ở địa phương.

Tích cực tăng gia sản xuất, lực lượng dân quân xã An Điền, TX.Bến Cát đã có những mùa bội thu

 Trong những năm qua, LLDQ xã An Điền luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua, có sự đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng lực lượng vững mạnh, chú trọng huấn luyện nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, duy trì nghiêm nề nếp kỷ luật. LLDQ xã làm tốt công tác phối hợp giữ gìn an ninh trật tự địa bàn; tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng do các cấp, các ngành phát động, chú trọng tăng gia sản xuất nhằm cải thiện đời sống tại đơn vị. Nhờ có sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền mà khu tăng gia sản xuất của LLDQ được quy hoạch gồm ao cá, vườn rau, chuồng heo, vịt, hoạt động hiệu quả, thường xuyên duy trì số lượng vật nuôi, cây trồng phù hợp. Đó là kết quả từ phong trào thi đua quyết thắng và thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, của cán bộ, chiến sĩ LLDQ xã An Điền. Theo Ban CHQS xã An Điền, trước đây do gặp khó khăn về quỹ đất nên hoạt động tăng gia sản xuất của đơn vị chưa đem lại hiệu quả kinh tế. Những năm gần đây, nhờ cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, giao thêm đất công cho đơn vị có điều kiện mở rộng sản xuất. Bên cạnh đó, với tinh thần “tự lực, tự cường” cán bộ, chiến sĩ dân quân xã còn chú trọng áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt nên sản phẩm thu được từ cây trồng vật nuôi luôn đạt kết quả cao. Trong năm 2020, Ban CHQS xã đã thu hoạch hơn một ngàn kg rau củ quả, cùng hàng chục kg cá, thịt các loại… để đưa vào bữa ăn thêm hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ. Nhận thấy hiệu quả từ các hoạt động tăng gia của lực lượng quân sự địa phương, chính quyền xã An Điền tiếp tục giao thêm 7.000m2 đất ruộng bỏ hoang cho LLDQ xã trồng lúa nước. Để khai thác có hiệu quả diện tích đất ruộng này, ngoài việc học tập kinh nghiệm từ nông dân, đơn vị còn cử cán bộ tham gia tập huấn kỹ thuật gieo sạ, cách bón phân, chăm sóc, phòng trừ dịch hại cho lúa theo phương pháp mới… Nhờ tinh thần cầu tiến nên chỉ sau một thời gian nghiên cứu, học tập và tham khảo học kinh nghiệm và kiến thức, cán bộ, chiến sĩ đã trang bị cho mình những kinh nghiệm cơ bản về nông nghiệp và trồng lúa nước để bảo đảm phát huy hiệu việc phát triển mô hình. Trung bình mỗi năm 2 vụ, LLDQ xã thu hoạch được hơn 3 tấn/vụ lúa, bảo đảm tự túc lương thực. Riêng vụ đông xuân mới đây, nhờ đầu tư chăm sóc tốt nên đơn vị tiếp tục được mùa với hàng trăm bao lúa sau khi thu hoạch hơn 3 tấn lúa phơi khô đã được nhập kho. Thời gian tới, để phát huy tinh thần thi đua quyết thắng, LLDQ xã An Điền sẽ tiếp tục xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; LLDQ vững mạnh, toàn diện; cán bộ, chiến sĩ bảo đảm trình độ, năng lực, tích cực làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp tốt với các ngành, đoàn thể thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của địa phương.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên