Lực lượng dân quân Xã An Tây, TX.Bến Cát: Phát huy truyền thống quê hương Địa đạo Tam giác sắt anh hùng

Cập nhật: 11-07-2017 | 19:00:51

Tiếp nối truyền thống quê hương Địa đạo “Tam giác sắt” anh hùng, kết quả đạt được từ nhiều năm trước, năm 2017 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng dân quân (LLDQ) xã An Tây, TX.Bến Cát tích cực thi đua thực hiện đầy đủ, nghiêm túc khối lượng công việc, nhiệm vụ được giao; tổ chức quán triệt, học tập, huấn luyện đầy đủ nội dung, chương trình theo quy định.

 LLDQ xã An Tây, TX.Bến Cát tích cực tăng gia sản xuất, tạo nguồn thu và cải thiện bữa ăn hàng ngày. Ảnh: T.T

Đến thăm trụ sở làm việc của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã An Tây, TX.Bến Cát, điều dễ nhận thấy là nơi làm việc, ăn ở học tập, sinh hoạt của CBCS được đầu tư, xây dựng khang trang, kiên cố. Các khu vực quanh doanh trại được quy hoạch hợp lý với vườn hoa cây cảnh, khu vực tăng gia sản xuất xanh tốt... Điều này cho thấy sự quan tâm, chăm lo đầy trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và CHQS các cấp và sự quản lý, duy trì nề nếp kỷ luật và thi đua tích cực trong hoạt động xây dựng chính quy, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp và chăm chỉ lao động, sản xuất, chăn nuôi trồng trọt của từng CBCS LLDQ xã An Tây.

Bên trong doanh trại, không khí làm việc và học tập, lao động của CBCS rất sôi nổi và tích cực. Cán bộ chỉ huy, chiến sĩ tập trung xây dựng các văn bản lãnh đạo, chỉ huy, vệ sinh phòng ốc. Ngoài vườn rau, CBCS hăng hái triển khai trồng mới, thu hoạch rau xanh, củ quả chuẩn bị cho bữa ăn hàng ngày và chăm lo cho đàn heo... Chiến sĩ dân quân Võ Hoàng Quân, một thành viên tích cực trong hoạt động tăng gia sản xuất, chăn nuôi cho biết: “Cùng với chấp hành nghiêm nề nếp, kỷ luật, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, mỗi CBCS dân quân đều xác định công tác tăng gia, sản xuất, chăn nuôi là rất quan trọng. Bởi thực hiện tích cực công tác này sẽ tạo ra rau, củ, quả, thịt cá sạch, an toàn để đưa vào bữa ăn hàng ngày. Chính vì vậy, hoạt động này khi triển khai ai cũng hăng hái và thực hiện tích cực…”. Kết quả từ việc tăng gia sản xuất đã bảo đảm đưa vào bữa ăn thêm 5.000 đồng/người/ngày, duy trì 47.000 đồng/người/ngày. Cũng từ hoạt động tăng gia sản xuất đạt hiệu quả nên trong các dịp lễ, tết, Ban CHQS xã đã có nhiều hoạt động nghĩa tình thăm hỏi, tặng quà cho LLDQ và thân nhân gia đình đau ốm.

Đặc biệt, trong thời gian qua, CBCS LLDQ xã An Tây còn có một hoạt động hết sức có ý nghĩa, đó là tham gia cùng cơ quan chính trị, Bộ CHQS tỉnh tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại ấp Dòng Sỏi, thuộc địa bàn xã. Dù việc đào tìm được huy động 2 xe cuốc thực hiện, nhưng hàng ngày LLDQ duy trì đều 5 CBCS tham gia theo dõi thu tìm và chốt trực tại địa điểm đào tìm. Bởi theo thông tin từ nhân chứng lịch sử, tại đây có khu mộ liệt sĩ tập thể có hàng chục liệt sĩ đã chiến đấu anh dũng và hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Với tinh thần luôn mong muốn tìm được các hài cốt liệt sĩ để quy tập về nghĩa trang, tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ và an ủi động viên gia đình người thân các liệt sĩ, trung tuần tháng 6 vừa qua, LLDQ xã An Tây cũng đã đóng góp tích cực cho Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS TX.Bến Cát đào tìm và quy tập được 4 hài cốt liệt sĩ (3 nam, 1 nữ), thuộc Đại đội 1, Công binh Gò Môn tại ấp Lồ Ồ, thuộc địa bàn xã An Tây. Đây cũng là một hoạt động thi đua mà CBCS LLDQ xã An Tây thực hiện hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Theo đồng chí Đặng Thanh Hải, Chỉ huy trưởng, Ban CHQS xã An Tây, ngay từ đầu năm, sau khi có nghị quyết, kế hoạch nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) từ cấp trên, Ban CHQS xã đã chủ động cụ thể hóa nhiệm vụ của đơn vị để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, điều hành thực hiện hoàn thành khá cơ bản khối lượng công việc đã đề ra. Nhiều chỉ tiêu đạt chất lượng như công tác tuyển quân hoàn thành giao quân 13/13 thanh niên trúng tuyển nhập ngũ. Không những vậy, trong công tác tuyển quân, LLDQ xã còn đóng góp khá tích cực vào hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân, bởi Khu di tích lịch sử Địa đạo Tam giác sắt tại địa bàn xã được chọn làm điểm diễn ra hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân của toàn thị xã. Theo đó, cùng với các hoạt động tuyển quân của địa phương, LLDQ xã còn tham gia giữ an ninh trật tự cho hội trại tòng quân diễn ra an toàn. Cùng với đó, các hoạt động giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn cũng được LLDQ xã tăng cường phối hợp thực hiện.

Hiện nay, LLDQ xã đạt 0,85% so với dân số, tỷ lệ đảng viên chiếm 16,35%, đoàn viên 58,8%. Cùng với đó, công tác giáo dục chính trị, quản lý tư tưởng được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định; các phong trào thi đua quyết thắng, cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” đã nâng cao nhận thức nhiệm vụ, phát huy trách nhiệm của LLDQ trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu được Ban CHQS xã duy trì thực hiện khá tốt, đúng đủ nội dung, chương trình, bảo đảm quân số được huấn luyện 100%. Cùng với đó, công tác quản lý vũ khí, trang bị được thực hiện nghiêm túc theo chế độ trong ngày, tuần, bảo đảm an toàn, làm cơ sở để LLDQ xã thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra với chất lượng ngày nâng lên.

Những kết quả mà LLDQ xã An Tây đạt được đã khẳng định tinh thần luôn biết giữ vững và phát huy truyền thống quê hương “Tam giác sắt” anh hùng, tính cực, hăng say học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; duy trì nghiêm chế độ nề nếp kỷ luật để xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, LLDQ “Vững mạnh - Rộng khắp”, thực sự là lực lượng vũ trang quần chúng trung thành trong bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền và là nòng cốt trong công tác phối hợp giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

THANH TÂM

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên