Lực lượng dân quân xã Phước Hòa (Phú Giáo): Nâng cao chất lượng huấn luyện

Cập nhật: 13-09-2018 | 09:03:25

Cùng với lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Phú Giáo, lực lượng dân quân (LLDQ) xã Phước Hòa thời gian qua đã có những nỗ lực tích cực trong học tập, công tác để luôn tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương; tăng cường các hoạt động phối hợp giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. 

Phát huy kết quả từ những năm trước, phát huy tinh thần đoàn kết, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Phước Hòa đã có những giải pháp sát thực để làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; trong đó có nhiệm vụ QS-QP địa phương. Đối với LLDQ xã, với tinh thần thi đua quyết tâm, quyết thắng, cán bộ, chiến sĩ đã có những nỗ lực vượt bậc, thể hiện tốt vai trò chủ đạo trong tham mưu thực hiện nhiệm vụ QS-QP đã đề ra. Ngay từ đầu năm 2018, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, thông qua sự lãnh đạo, chỉ đạo nghiêm túc, chặt chẽ và quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự chung tay thực hiện của các ngành, đoàn thể, xã Phước Hòa đã thực hiện khá chặt chẽ các bước tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ với chất lượng cao. Trong 17 thanh niên trúng tuyển nhập ngũ có 1 đảng viên, 16 đoàn viên, có 2 thanh niên có trình độ đại học. Việc xây dựng đội ngũ cán bộ và LLDQ cũng được cấp ủy, chính quyền quan tâm trách nhiệm. Hiện nay, cán bộ Ban CHQS xã Phước Hòa đều được đào tạo cơ bản về cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp quân sự. LLDQ xây dựng rộng khắp, đạt 0,1% so với quân số, tỷ lệ đảng viên đạt hơn 20%, chi bộ quân sự đều có chi ủy, 100% ấp đội trưởng là đảng viên.

Lực lượng dân quân xã Phước Hòa trong giờ huấn luyện. Ảnh: T.L

Đồng chí Ngô Phú Cường, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Phước Hòa, cho biết nhờ tham mưu cụ thể và được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, đầu tư kinh phí mua sắm, sửa chữa vật chất, biên soạn bài giảng giáo án phục vụ đầy đủ, nên kết quả huấn luyện sẵn sàng chiến đấu cho LLDQ đạt chất lượng cao. Trong huấn luyện, Ban CHQS xã đã kết hợp hài hòa với công tác giáo dục chính trị, phổ biến pháp luật cho LLDQ. Chính nhờ đó, công tác huấn luyện cho LLDQ xã được thực hiện có nề nếp và chất lượng. Trong giai đoạn 1 năm 2018 này, Ban CHQS xã đã tổ chức huấn luyện cho hơn 98% quân số LLDQ thường trực, dân quân cơ động và dân quân tại chỗ, qua kiểm tra đều đạt yêu cầu, trong đó có hơn 76% đạt loại khá giỏi. Trong hội thao QS-QP lực lượng vũ trang huyện năm 2018, LLDQ xã Phước Hòa đạt được thành tích đáng trân trọng, đạt giải ba toàn đoàn. Kết quả đạt được từ công tác huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị đã bảo đảm trình độ, năng lực, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện tốt các mặt công tác khác được giao, trong đó tiêu biểu là công tác phối hợp tuần tra được duy trì thực hiện khá nghiêm túc và thường xuyên; phối hợp với công an đẩy mạnh hoạt động tuần tra, truy quét để bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Đồng chí Ngô Phú Cường, Chỉ huy trưởng, Ban CHQS xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo cho biết thêm, từ đầu năm đến nay, các mặt công tác giáo dục quốc phòng - an ninh, công tác vận động quần chúng, các chính sách xã hội và hoạt động các tổ chức xã hội cũng được Ban CHQS xã Phước Hòa đẩy mạnh thực hiện và đạt được kết quả tích cực. Đây chính là yếu tố bảo đảm nâng cao nhận thức, trách nhiệm về QS-QP, về an ninh trật tự, thực hiện hoàn thành nhiệm vụ QS-QP đề ra, giữ vững tình hình an ninh trật tự để kinh tế - xã hội phát triển ổn định.

T.L 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên