Lực lượng Quân sư - Công an - Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh: Sơ kết thực hiện Nghị định 77 của Chính phủ

Cập nhật: 10-05-2017 | 10:29:43

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa phối hợp với Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Nghị định 77 của Chính phủ trong quý I và đề ra kế hoạch thực hiện trong quý II, năm 2017. Trong quý I, lực lượng quân sự, công an và cảnh sát PCCC tỉnh đã có sự phối hợp tốt trong công tác nắm tình hình hình, tham mưu, đề xuất kịp thời với cấp ủy, chính quyền đề ra nhiều giải pháp chỉ đạo ngay tại cơ sở; tham mưu giải quyết tốt các vụ việc tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, liên quan đến tôn giáo, dân tộc; bảo vệ tốt chủ quyền lãnh thổ và bảo đảm an ninh trật tự; không để xảy ra các vụ việc, tình huống đột xuất, bất ngờ, nghiêm trọng.

Qua đó góp phần phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn không để xảy ra điểm nóng về an ninh trật tự, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tuy nhiên, trong quá trình phối hợp thực hiện Nghị định số 77 và các văn bản về quy chế phối hợp giữa các lực lượng trên địa bàn tỉnh cũng còn bộc lộ một số tồn tại nhất định cần rút kinh nghiệm thực hiện tốt hơn. Hội nghị cũng đã thảo luận cụ thể từng vấn đề còn hạn chế, đề ra những giảỉ pháp, nội dung phối hợp hoạt động trong thời gian nhằm bảo đảm tính chủ động về lực lượng, nắm tình hình, trao đổi thông tin, xử lý vụ việc và các phương tiện sẵn sàng cơ động. Trọng tâm là tăng cường công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia phối hợp cùng các lực lượng trong bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương; đề xuất các giải pháp bảo vệ các ngày lễ trọng đại và các khu vực có diễn biến phức tạp, các hoạt động tuyên truyền chống phá của các thế lực thù địch, nhất là phối hợp xây dựng các phương án, có sự phân công trách nhiệm cụ thể từng ngày để khi có tình huống chủ động giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo an toàn tuyệt đối…

T.L

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên