Lực lượng tự vệ: Nòng cốt bảo vệ an ninh trật tự trong doanh nghiệp

Cập nhật: 29-08-2018 | 09:05:29

Tính đến nay, trên địa bàn TX.Bến Cát đã thành lập được 5 đơn vị tự vệ (ĐVTV) trong các doanh nghiệp (DN) có yếu tố nước ngoài. Không chỉ là lực lượng nòng cốt trong lao động, sản xuất, các ĐVTV này còn phát huy vai trò xung kích trong bảo vệ an ninh trật tự, an toàn sản xuất, tạo điều kiện để các DN hoạt động và phát triển.

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về việc “Thành lập ĐVTV trong các DN có yếu tố nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bình Dương”, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Bến Cát đã tổ chức xây dựng lực lượng tự vệ trong các DN có yếu tố nước ngoài đứng chân trên địa bàn. Mỗi ĐVTV gồm 10 thành viên, trong đócó1 tiểu đội trưởng và 9 chiến sĩ tự vệ. Các ĐVTV cónhiệm vụ phi hợp với lực lượng chức năng tuần tra nắm chắc đa bàn, luyện tp các phương án phòng chng thiên tai, hỏa hoạn, rò rhóa chất, cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ môi trường; sẵn sàng chiến đấu, giữ gìn an ninh chính tr, trt tự an toàn xã hội, bảo vệ tính mạng, tài sản của người lao động vàDN. Đồng thời, lực lượng này còn chủ động tuyên truyn, vn động công nhân, nhân dân trên đa bàn thực hiện chủ trương, đường li, chính sách, pháp lut của Đảng và Nhà c, không để các phần tử xấu lôi kéo, xúi giục, kích động phá hoại tài sản của DN…


Thượng tá Đinh Trọng Cơ, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX.Bến Cát trao quyết định thành lập đơn vị tự vệ trong các DN có yếu tố nước ngoài
Ảnh: T.T

Thượng tá Đinh Trọng Cơ, Chỉhuy trưởng Ban CHQS TX.Bến Cát, cho biết: “Việc xây dựng lực lượng tựvệtrong các DN có yếu tố nước ngoài nhằm ổn định tình hình an ninh chnh trị, trật tự an toàn xhội, to môi trường thuận lợi thu ht các nhà đầu tư, phát triển kinh tế; đồng thời, xây dựng thếtrận quốc phng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong khu vực phng th”. Công tác huấn luyện lực lượng tự vệ trong các công ty chu sự quản lý, hưng dẫn vnghiệp vụ của Ban CHQS thị x. Trong trường hợp cần thiết như thiên tai, hỏa hoạn, cứu nạn, cứu sập, Ban CHQS huyện có quyn huy động lực lượng này tham gia nhiệm vụ.

Ông Trương Trường An, đại diện Công ty Hatex Vina, cho biết việc xây dựng một ĐVTV tại DN nhm ngăn chặn, giải quyết các vấn đliên quan đến gây ri trt tự, xúi giục, kích động công nhân biểu tình vàđình công, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sản xuất kinh doanh là chủ trương hết sức cần thiết. Vìvy, DN sẽ tạo điu kiện tt nhất để lực lượng tự vệ hoạt động, đồng thời làm tt công tác phi hợp vi lực lượng chức năng trên đa bàn thxã trong công tác bảo đảm an ninh trt tự và xử lý hiệu quả các vụ việc ngay tại DN.

Mặc dù đã cónhiu cgắng nhưng trên thực tế việc thành lập lực lượng tựvệtrong các DN có yếu tố nước ngoài trên địa bàn thị xgặp không ít khó khăn. Vìvy đến nay, sĐVTV trong DN vẫn còn khiêm tn. Nguyên nhân do nhiều chDN vẫn chưa hiểu hết ngha ca ĐVTV, lực lượng tựvệ. Một số DN lo lắng các đợt huấn luyện nghiệp vsẽ ảnh hưởng đến hot động sn xuất ca công ty, kinh phí hoạt động, mua sắm trang thiết b… Để tháo gỡ những khó khăn này, Thượng tá Huỳnh Trường Thắng, PhóTham mưu trưởng Bộ CHQS tnh, chia sẻ: “Thành lập lực lượng tự vệ trong DN thì DN sđược hưởng lợi. Ngoài hot động chnh là sn xuất, lực lượng này cn ngăn chặn, gii quyết các vấn đề liên quan đến gây rối trật tự, xi gic, kch động công nhân đình công, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu qusn xuất, kinh doanh và an ninh trật tựcông cộng trên địa bàn. Vcông tác huấn luyện, Ban CHQS TX.Bến Cát sẽ sắp xếp thời gian hợp lý; huấn luyện đúng trọng tâm trọng điểm để rút ngắn thời gian nhưng đạt hiệu quả cao nhất”.

THU THẢO - BÙI TRỤ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên