Lực lượng vũ trang Bình Dương: Đem lại bình yên khi xuân về

Cập nhật: 18-01-2012 | 00:00:00

Sẵn sàng chiến đấu, góp phần bảo vệ an ninh chính trị - trật tự xã hội, đem lại sự bình yên cho người dân là nhiệm vụ của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Mùa xuân về, nhiệm vụ này càng được tập trung hơn...

Tại hội nghị quân chính năm 2011 vừa qua, ông Lê Thanh Cung, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, năm 2012, LLVT tỉnh cần có những giải pháp phù hợp thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP), bảo đảm 100% cán bộ, chiến sĩ LLVT từ tỉnh đến cơ sở nêu cao tinh thần cảnh giác và nòng cốt, phối hợp cùng các ngành đoàn thể tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, đạt chất lượng cao ngay từ những tháng đầu năm.

 Đại tá Nguyễn Công Danh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chúc tết, tặng quà cho Huyện ủy Thuận An

Theo yêu cầu đó, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị triển khai kế hoạch sẵn sàng chiến đấu vào dịp lễ tết, bảo đảm 100% cán bộ, chiến sĩ có ý thức chấp hành kỷ luật và khả năng sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống. Muốn vậy, từ trên xuống dưới, cần phân công trách nhiệm cụ thể cho từng lực lượng, từng ca trực, phối hợp với việc tuần tra truy quét, tấn công trấn áp tội phạm, tập trung vào các khu vui chơi giải trí trong ngày tết.

Đơn vị trinh sát là một trong những nơi có bước chuẩn bị khá tốt mọi mặt để bảo vệ an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trong những ngày tết. Tâm sự với chúng tôi, trung úy Huỳnh Long An, Đại đội trưởng, cho biết ngoài chế độ quy định, đơn vị đã trích hàng triệu đồng từ quỹ tăng gia sản xuất để trang trí, mua thêm bánh, mứt, hoa quả, tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ vui xuân, đón tết và làm nhiệm vụ”. Chính vì thế, nhiều chiến sĩ đã nhanh chóng hòa nhập ngay lần đầu tiên và sát cánh cùng đồng đội làm tròn trách nhiệm được phân công, góp phần bảo vệ sự bình yên cho nhân dân đón tết.

Đại tá Nguyễn Công Danh, Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Tết là ngày sum họp gia đình, vì thế những ngày qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan đơn vị, huyện thị đã trích hàng tỷ đồng chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, như tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian sôi nổi, đem lại không khí ấm áp nghĩa tình của đồng chí, đồng đội.

Hạnh phúc tiếp tục được nhân đôi khi những ngày giáp tết này, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh vinh dự đón tiếp các đoàn cán bộ Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các ban ngành đoàn thể, các đơn vị bạn và các huyện, thị đến thăm hỏi, động viên và chúc tết. Những lời chúc chân tình với những định hướng cụ thể, sát thực, cùng với những phần quà nghĩa tình ấy đã và đang giúp cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm mới, trước hết là bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước trong và sau tết.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên