Lực lượng vũ trang Bình Dương: Sáng tạo - quyết thắng

Cập nhật: 20-01-2020 | 11:05:01

Thực hiện quyết tâm:“Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, nêu gương, quyết thắng”, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Bình Dương đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, tiếp tục xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện. Đặc biệt, “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, LLVT tỉnh luôn được nhân dân tin yêu “Đi dân nhớ, ở dân thương”.

Phát huy truyền thống, LLVT tỉnh ra sức thi đua huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao. Ảnh: THANH LIÊM

TỪ CÁC MÔ HÌNH HAY

Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu, LLVT tỉnh đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh. Để đáp ứng tốt yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ bảo vệ địa phương, bảo vệ Tổ quốc, Đảng ủy Quân sự và Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã xác định phải xây dựng LLVT địa phương vững mạnh toàn diện, thực sự là lực lượng nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân (QPTD), thế trận QPTD gắn với thế trận an ninh nhân dân và xây dựng khu vực phòng thủ.

Đại tá Ao Tấn Tài, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết kế thừa và phát huy truyền thống “Trung dũng, kiên cường - Chủ động, sáng tạo - Đoàn kết, quyết thắng”, LLVT tỉnh luôn thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, nêu gương, quyết thắng”. Cụ thể, để phong trào thi đua đạt hiệu quả, LLVT tỉnh đã chú trọng xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến toàn diện và trên từng mặt công tác. Trong đó nhiều mô hình có hiệu quả tiếp tục được các đơn vị học tập nhân rộng như mô hình “Phối hợp tổ chức Ngày Pháp luật cơ sở” của Ban CHQS TX.Dĩ An; “Phối hợp xây dựng và sửa chữa nhà cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn” của Ban CHQS TX.Thuận An, “Hành quân rèn luyện, kết hợp với giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội” của Ban CHQS TX.Tân Uyên; “Một dân quân nắm 3 hộ dân” của Ban CHQS huyện Phú Giáo; “Nghĩa tình đồng đội” của Ban CHQS phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An; “Lực lượng chính trị nòng cốt trong quân nhân dự bị và dân quân tự vệ” đang làm việc trong các công ty, xí nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài của Ban CHQS TP.Thủ Dầu Một...

Đại tá Ao Tấn Tài nhấn mạnh, thời gian tới, kinh tế - xã hội của tỉnh sẽ tiếp tục phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Tuy nhiên, rất nhiều yếu tố đã và đang tác động trực tiếp đến quá trình xây dựng nền QPTD của tỉnh. Vì vậy, tỉnh tiếp tục quán triệt cho các cấp, các ngành, LLVT và nhân dân nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của xây dựng nền QPTD vững mạnh, nền an ninh nhân dân vững chắc cả về tiềm lực, lực lượng, thế trận; tập trung triển khai đồng bộ, thống nhất giữa phát triển kinh tế - xã hội với xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khắc phục những hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vai trò tham mưu của cơ quan quân sự, công an, các cấp, các ngành; xây dựng thế trận QPTD vững chắc đáp ứng yêu cầu thời bình và sẵn sàng thực hiện cho thời chiến. Cùng với đó, tỉnh sẽ tiếp tục xây dựng cấp ủy Đảng, hệ thống chính trị thực sự vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; xây dựng LLVT tỉnh “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại”. Theo đó, LLVT tỉnh tiếp tục được xây dựng vững mạnh, rộng khắp, trong đó lấy xây dựng chính trị làm cơ sở; tăng cường sự chỉ đạo, phối hợp lực lượng dân quân tự vệ và công an ở cơ sở góp phần bảo đảm ổn định chính trị, xã hội và làm nòng cốt cho toàn dân đánh giặc khi có chiến tranh.

ĐI DÂN NHỚ, Ở DÂN THƯƠNG...

“Đi dân nhớ, ở dân thương” đã trở thành nét văn hóa truyền thống của quân đội ta. Khắc ghi lời dạy đó, LLVT tỉnh bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực đã để lại ấn tượng tốt đẹp, tô thắm thêm hình ảnh anh “bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân. Năm nay, hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo”, “LLVT chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” lại tiếp tục nhận được tình cảm yêu mến của nhân dân.

“Các anh về mái ấm nhà vui/ Tiếng hát câu cười/ Rộn ràng xóm nhỏ/ Các anh về tưng bừng trước ngõ/ Lớp đàn em hớn hở theo sau”... Đúng như lời bài thơ của Hoàng Trung Thông, tại xã Minh Hòa (huyện Dầu Tiếng), một trong những xã còn nhiều khó khăn của tỉnh đã rộn ràng niềm vui khi Bộ CHQS tỉnh và Chi nhánh Viettel Bình Dương đem đến những phần quà ấm áp cho người nghèo. Cụ thể, LLVT tỉnh đã phối hợp tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 300 đối tượng chính sách, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số... với số tiền 75 triệu đồng; trao tặng 1 căn nhà “Nghĩa tình quân dân” trị giá 80 triệu đồng cho 1 hộ đồng bào dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Đại tá Ao Tấn Tài cho biết trong những năm qua, LLVT Bình Dương đã phối hợp với các cấp, các ngành và các lực lượng tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho các đối tượng chính sách và người nghèo trên địa bàn tỉnh bằng những việc làm cụ thể và thiết thực. Điều này thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tình cảm, trách nhiệm và sự tri ân đối với người có công với cách mạng, người nghèo... góp phần để người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; đồng thời củng cố thêm tình đoàn kết quân dân thắm thiết, cùng chung một ý chí để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam thân yêu.q

Năm 2019 đánh dấu 10 năm xây dựng nền QPTD, Bình Dương đã đạt nhiều kết quả quan trọng, toàn diện về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. Trong đó, LLVT tỉnh được xây dựng theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu, lấy xây dựng vững mạnh về chính trị làm cơ sở. Cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đoàn kết, khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên