Lực lượng vũ trang huyện Bàu Bàng: Tập trung tham mưu đúng, trúng

Cập nhật: 13-05-2015 | 07:55:20

Sau khi huyện Bàu Bàng được thành lập, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện cũng được thành lập theo Quyết định 1106 của Bộ Quốc phòng. Qua hơn 1 năm, phát huy những giá trị truyền thống đầy tự hào của vùng đất Bàu Bàng năm xưa, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) huyện đã thi đua bằng tinh thần trách nhiệm để khắc phục khó khăn, đoàn kết, thống nhất, chủ động đổi mới phương pháp, tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền lãnh đạo, điều hành thực huyện Bàu Bàng hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Thanh niên huyện Bàu Bàng hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2015. Ảnh: T.LIÊM

 Những kết quả đáng khích lệ

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và trực tiếp là Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, ngay từ ngày đi vào hoạt động, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã nhanh chóng xây dựng hệ thống văn bản, nhất là các kế hoạch cho từng mặt công tác, tổ chức quán triệt, triển khai cho các đơn vị, địa phương và cán bộ, chiến sĩ thực hiện. Bên cạnh làm tốt công tác Đảng, công tác chính trị, Đảng ủy, Ban CHQS huyện còn kiện toàn và chăm lo công tác đoàn thể, quần chúng. Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn tập trung xây dựng Đảng bộ, LLVT huyện trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện; đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua quyết thắng gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. LLVT huyện chú trọng giáo dục xây dựng bản lĩnh chính trị và mục tiêu thi đua, đăng ký ký kết các tiêu chí về đạo đức lối sống chất lượng hoàn thành nhiệm vụ cụ thể để phấn đấu thực hiện, bảo đảm sát yêu cầu thực tiễn của đơn vị. Nhờ đó, cán bộ, chiến sĩ đã vững vàng tư tưởng, đoàn kết, chung tay góp sức để cùng nhau thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra; nề nếp chính quy, kỷ luật được duy trì, công tác sẵn sàng chiến đấu được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ; quốc phòng - an ninh được giáo dục sâu rộng, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ phát triển chung của địa phương.

Ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết nhận thức rõ những khó khăn những ngày đầu mới đi vào hoạt động, nên Huyện ủy, UBND huyện luôn quan tâm và chỉ đạo sâu sát mọi hoạt động của LLVT, trực tiếp là Ban CHQS huyện. Nhờ vậy, việc lãnh đạo, điều hành công tác quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương của cấp ủy Đảng, chính quyền được thuận lợi, nhiều mục tiêu, chỉ tiêu được hoàn thành khá tốt trong điều kiện còn nhiều khó khăn. Công tác xây dựng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ được tập trung thực hiện. Việc quán triệt thực hiện nghị quyết, chỉ thị của cấp trên chặt chẽ. LLVT bảo đảm biên chế, nâng cao chất lượng tổng hợp, nhất là về chính trị. Lực lượng thường trực mặc dù có nhiều hạn chế về công tác quân sự địa phương, nhưng đến nay có bước chuyển biến khá rõ nét. Lực lượng dự bị động viên ổn định biên chế, tỷ lệ đảng viên đạt 10,43%. Lực lượng dân quân tự vệ xây dựng đạt 1,57% so với dân số, tỷ lệ đảng viên chiếm 23,15%, trong đó lực lượng dân quân đạt 17,32%. Công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu được chú trọng, bảo đảm phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Qua đó, đã nâng cao một bước về trình độ hiệp đồng, khả năng chiến đấu, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Mục tiêu phấn đấu mới

Với truyền thống anh hùng, những kết quả đạt được hơn 1 năm qua của LLVT huyện Bàu Bàng là rất đáng khích lệ. Song yêu cầu nhiệm vụ mới đặt ra là rất nặng nề, nhiều mục tiêu, chỉ tiêu mới đặt ra đều cao hơn. Trước yêu cầu đó, mọi hoạt động của LLVT huyện phải tập trung và có bước phát triển mới để hoàn thành có chất lượng nhiệm vụ được giao. Mới đây, Đảng bộ Quân sự huyện đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội đã tiếp tục có những định hướng mới để lãnh đạo, chỉ đạo LLVT địa phương. Đặc biệt, với tinh thần tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, cùng với việc thảo luận đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng vào văn kiện, đánh giá một cách cụ thể, sát thực kết quả, kinh nghiệm, những hạn chế, thiếu sót và nguyên nhân để tiếp tục tạo sự chuyển biến mới trên các mặt công tác.

Thượng tá Nguyễn Văn Trị, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS huyện, cho biết trong thời gian tới, LLVT huyện sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp, phát huy chức năng, vai trò, tập trung tham mưu đúng, tham mưu trúng để cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương lãnh đạo, điều hành toàn diện nhiệm vụ QS-QP địa phương. Theo đó, công tác xây dựng Đảng bộ, đội ngũ cán bộ quân sự các cấp thực sự trong sạch vững mạnh, cơ quan đơn vị vững mạnh, bảo đảm năng lực lãnh đạo và trình độ chuyên môn, nhất là về công tác quân sự địa phương; xây dựng LLVT bảo đảm số lượng và chất lượng, nâng cao chất lượng về chính trị, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ duy trì 23% trở lên; 100% cán bộ quân sự cơ sở được đào tạo trung cấp quân sự; 100% chi bộ quân sự cấp xã có chi ủy…

Với truyền thống vùng đất Bàu Bàng anh hùng, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, trực tiếp là Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và sự yêu thương đùm bọc của nhân dân, LLVT huyện Bàu Bàng sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được giao với tinh thần thi đua quyết thắng, quyết tâm làm chuyển biến toàn diện kết quả nhiệm vụ chính trị được giao theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân sự huyện đề ra trong nhiệm kỳ mới 2015-2020.

 T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên