Lực lượng vũ trang huyện Dầu Tiếng: Sôi nổi hội thao quân sự - quốc phòng

Cập nhật: 05-05-2021 | 08:37:46

Các vận động viên tham gia nội dung thi chạy vũ trang

Trong những năm qua, công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) là nhiệm vụ quan trọng luôn được Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Dầu Tiếng chú trọng thực hiện đạt chất lượng. Việc bảo đảm các nhu cầu cho huấn luyện cũng như chỉ huy, quản lý, thực hành huấn luyện được thực hiện nghiêm túc, nhất là duy trì quân số huấn luyện cho các thành phần lực lượng, huấn luyện đúng, đủ nội dung chương trình theo quy định. Hội thao quân sự - quốc phòng (QS-QP) năm 2021 vừa được tổ chức đã cho thấy rõ hơn kết quả huấn luyện chiến đấu của lực lượng vũ trang (LLVT) huyện thời gian qua.

Trung tá Trịnh Thành Nghĩa, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Dầu Tiếng, cho biết hội thao QS-QP trong LLVT là hoạt động thường xuyên để đánh giá, rút kinh nghiệm kết quả huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị và huấn luyện chuyên ngành của LLVT địa phương; qua đó điều chỉnh nội dung, phương pháp quản lý huấn luyện tốt hơn. Quán triệt rõ mục tiêu đó, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Dầu Tiếng đã có bước chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ để hội thao QS-QP LLVT huyện năm 2021 sôi nổi, ý nghĩa. Thông qua hội thao để báo cáo với cấp ủy, chính quyền, các ngành đoàn thể về kết quả huấn luyện chiến đấu và biểu dương sức mạnh tổng hợp, tinh thần đoàn kết của LLVT địa phương về khả năng huấn luyện SSCĐ trong thời gian qua.

Hội thao năm nay có hơn 1.000 vận động viên được huy động về tranh tài và phục vụ, đã diễn ra sôi nổi với khí thế quyết tâm đạt thành tích cao nhất chào mừng đại hội Đảng các cấp thành công tốt đẹp và chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng với nội dung 3 môn quân sự phối hợp (chạy vũ trang, ném lựu đạn và bắn súng), các nội dung tranh tài tại hội thao năm nay còn có các nội dung như đội hình, đội ngũ tại lễ khai mạc; thi viết nhận thức chính trị 3 môn quân sự phối hợp nam, nữ, gồm chạy vũ trang, bắn súng 3x10 và ném lựu đạn; võ chiến đấu dân quân tự vệ nam, nữ; bơi vũ trang 50m nam, nữ; bắn súng tiểu liên AK bài 3x10. Các đơn vị và vận động viên đều có sự chuẩn bị nghiêm túc, thi đấu với quyết tâm cao.

Để đạt thành tích cao, cùng với việc huấn luyện đúng đủ nội dung, chương trình, Ban CHQS huyện còn đề nghị chỉ huy các đơn vị phải chú trọng huấn luyện sát nội dung, yêu cầu hội thao; nhất là phát hiện và chọn những cán bộ, chiến sĩ tích cực, có trình độ và năng khiếu của từng bộ môn cụ thể để bồi dưỡng và huấn luyện nâng cao. Nội dung tranh tài tại hội thao đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy định, dân chủ và khả năng thực hành các phần thi đã được các vận động viên thực hiện dứt khoát, thuần thục và có nhiều sáng tạo. Đồng chí Nguyễn Thanh Lực, Tiểu đội trưởng dân quân thường trực thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu TIếng, cho biết đơn vị đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị và tích cực luyện tập nên các vận động viên tham gia đã hoàn thành tốt các phần thi của mình. Qua hội thao từng vận động viên đã học hỏi được rất nhiều đều hay, như kỹ năng, kỹ thuật quân sự và chính trị, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để làm cơ sở huấn luyện tốt hơn.

Bên cạnh việc bảo đảm về vật chất, địa điểm thi đấu, việc lựa chọn các tổ trọng tài, ban giám khảo đã được Ban CHQS huyện thực hiện khá tốt. Điều này đã tạo thêm niềm tin và quyết tâm thi đấu của các vận động viên.

 THANH PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên