Lực lượng vũ trang huyện Phú Giáo: Sôi nổi các hoạt động trong “Ngày Pháp luật tháng 11”

Cập nhật: 15-11-2017 | 08:52:23

Nằm trong chương trình sinh hoạt ngày chính trị, văn hóa tinh thần hàng tháng, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Giáo vừa tổ chức sinh hoạt điểm “Ngày Pháp luật tháng 11” với chủ đề: “Lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Phú Giáo với Luật Giao thông đường bộ” nhằm tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông (ATGT) cho cán bộ, chiến sĩ LLVT và tuổi trẻ của địa phương.

Với hình thức sân khấu hóa, nên toàn bộ chương trình “Ngày Pháp luật tháng 11” của LLVT huyện diễn ra khá sôi nổi. Mở đầu là nội dụng thông tin pháp luật, tình hình ATGT trong cả nước, trên địa bàn tỉnh, huyện và trong quân đội. Các đại biểu đã được xem phóng sự “Nỗi đau sau những vụ tai nạn giao thông (TNGT)”, nêu bật hậu quả của TNGT gây ra những tổn thất rất nặng nề về người và của. Còn trong tiểu phẩm “Ngọc Hoàng cũng phải lo” (ảnh) đã phê bình ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của một bộ phận thanh niên còn hạn chế; từ đó gửi thông điệp đến cán bộ, chiến sĩ LLVT, thanh niên trên địa bàn huyện cần nâng cao ý thức và văn hóa giao thông.

Thượng tá Nguyễn Văn Khôi, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Phú Giáo, cho biết, việc tổ chức “Ngày Pháp luật tháng 11” nhằm nâng cao nhận thức pháp luật, nhất là Luật Giao thông đường bộ trước diễn biến phức tạp về TNGT. Theo đó, khi tiếp nhận kế hoạch thực hiện làm điểm, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Phú Giáo đã có sự thống nhất cao và làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện, Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật huyện ra văn bản để phối hợp với các ban ngành tổ chức ngày pháp luật chặt chẽ hơn. Việc tổ chức ngày pháp luật bằng hình thức sân khấu hóa, thông qua lời ca tiếng hát và cách diễn xuất của diễn viên sẽ truyền tải nội dung đến người chiến sĩ một cách nhẹ nhàng, sâu lắng và dễ cảm nhận hơn. Từ đó yêu cầu phải có bước tập luyện nghiêm túc, chặt chẽ.

Buổi sinh hoạt “Ngày Pháp luật tháng 11” của LLVT huyện Phú Giáo khép lại bằng trò chơi vui nhộn và hoạt động giải đáp pháp luật. Đây cũng là nội dung có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện khi tham gia giao thông; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật của LLVT huyện trong quá trình tiến hành các hoạt động quân sự - quốc phòng địa phương; cùng với các cấp, các ngành chung tay góp sức xây dựng huyện Phú Giáo ngày càng giàu đẹp.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên